HLV Pellegrini thừa nhận đang chịu áp lực lớn

07:33 Thứ ba 25/11/2014

Huấn luyện viên Manuel Pellegrini cho biết ông đang phải chịu sức ép cực lớn trong cuộc đối đầu với Bayern Munich trên sân Etihad ở lượt thứ 5 vòng bảng Champions League vào rạng sáng mai (26-11).

Với vỏn vẹn hai điểm sau 4 lượt trận, Manchester City (Man City) đang đối diện với nguy cơ lần thứ ba trong 4 mùa giải gần đây bị đá văng khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Hiện Man City đang đứng cuối bảng E, kém AS Roma, CSKA Moscow 2 điểm và kém đội đầu bảng Bayern Munich (đã có vé đi tiếp) 10 điểm. Vì thế, để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out, thầy trò HLV Manuel Pellegrini bằng mọi giá phải giành trọn 3 điểm trước Bayern Munich.

HLV Manuel Pellegrini - Ảnh: Internet

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Manuel Pellegrini thừa nhận ông đang chịu áp lực rất lớn phải giúp Man City giành chiến thắng. "Không phải các cầu thủ hay chủ sở hữu đội bóng mà tôi mới là người chịu áp lực lớn trong việc phải giúp Man City giành chiến thắng. Điều quan trọng là làm sao để Man City chơi tốt tại châu Âu. Đêm nay (25-11), các cầu thủ phải chiến đấu hết sức mình để tiếp tục nuôi hi vọng tại Champions League".

Ông nói tiếp: "Nếu Man City không giành được vé đi tiếp, chúng ta sẽ phải phân tích tại sao. Không phải vì tôi cũng không phải vì đội bóng, nhưng là cách chúng tôi đã chơi và chiến đấu ở cơ hội cuối cùng của mình. Mọi thứ đang rất khó khăn nhưng tôi nghĩ Man City sẽ tiếp tục có mặt ở vòng 2".

Trên lý thuyết, khả năng giành chiến thắng của Man City rất lớn, bởi đối thủ của họ không còn động lực phấn đấu sau khi đã giành được vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng. Nhưng mọi thứ sẽ không dễ dàng với thầy trò HLV Manuel Pellegrini khi họ mất 5 trụ cột vì chấn thương (David Silva, Edin Dzeko, Aleksandar Kolarov) và án treo giò (Yaya Toure, Fernandinho).

Chưa hết, trong buổi tập vào hôm qua (24-11), bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero và Stevan Jovetic cũng phải bỏ giữa chừng vì bị đau. Cũng may Sergio Aguero, Stevan Jovetic không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. "Cả Aguero và Jovetic đều nằm trong danh sách các cầu thủ sẽ ra sân trong trận đấu với Bayern Munich. Họ không tập luyện bình thường như các cầu thủ khác vì có chút vấn đề trong trận đấu với Swansea City vào cuối tuần nhưng không có gì quan trọng. Chúng tôi vẫn còn cơ hội và chúng tôi phải đánh bại Bayern Munich để tiếp tục nuôi hi vọng của mình", HLV Pellegrini cho biết thêm.
H.Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục