HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Malaysia?

05:23 Thứ năm 18/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo sẽ là ứng viên tiềm năng thay thế ông Kim Pan-gon để dẫn dắt ĐTQG Malaysia.

Ngày 16/07 vừa qua, bóng đá Malaysia đón nhận cú sốc lớn khi HLV Kim Pan-gon - người giúp ĐTQG nước này có sự thăng tiến mạnh mẽ trong suốt thời gian qua bất ngờ từ chức. Trợ lý của chiến lược gia Hàn Quốc - ông Pau Marti Vicente người Tây Ban Nha ngay lập tức được bổ nhiệm thay thế. Trong bối cảnh, ASEAN CUP (tiền thân là AFF Cup) sẽ diễn ra vào cuối năm, sự thay đổi đột ngột trên băng ghế huấn luyện mang đến những lo lắng cho "Hổ Malay". Dẫu vậy, ở hoàn cảnh hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) bắt buộc phải chấp nhận.

HLV Pau Marti Vicente cũng chỉ được xem là phương án tạm thời bởi theo đánh giá của truyền thông Malaysia, chiến lược gia đến từ xứ đấu bò còn khá ít kinh nghiệm trận mạc. Trong bối cảnh đó, bắt đầu xuất hiện những thông tin ông Park Hang-seo trở thành ứng viên lý tưởng cho ghế nóng tại "Hổ Malay". Đặc biệt thay, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam lại mang những yếu tố rất thích hợp để FAM có thể nhắm đến.

HLV Kim Pan-gon từ chức thuyền trưởng tại ĐT Malaysia.

Sau khi thôi dẫn dắt Những chiến binh Sao Vàng, thầy Park đang nung nấu ý định tái xuất trong thời gian gần đây. Có thông tin cho hay, ông đã có tên trong danh sách ứng cử ĐTQG Ấn Độ. Campuchia cũng được cho là "trải thảm đỏ" mời nhà cầm quân sinh năm 1957 ngồi vào ghế nóng. Tuy vậy, đây cũng mới là những điểm đến mà "Ngài ngủ gật" đang xem xét. Rõ ràng, giờ đây, nếu có 1 lời đề nghị từ Malaysia, đó sẽ là bến đỗ khá hấp dẫn.

Liên đoàn Bóng đá Malaysia hoàn toàn có lý do để có thể đưa ra lời đề nghị cho cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Thầy Park đã quá hiểu bóng đá ĐNÁ với hàng loạt thành công cùng Những chiến binh Sao Vàng. Hơn thế nữa, việc sử dụng các chiến lược gia Đông Á đang là xu hướng chung của nhiều QG tại khu vực ĐNÁ như Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore.

Trong quá khứ, Malaysia đã từng tiến rất gần để có được chữ ký của thầy Park vào năm 2022 khi ông còn 1 năm hợp đồng cùng bóng đá Việt Nam. Chủ tịch FAM Hamidin cho biết trên một chương trình truyền hình: "Tôi có thể chia sẻ rằng HLV Park Hang-seo suýt đến Malaysia. Ông ấy bày tỏ điều đó trong cuộc phỏng vấn và sẵn sàng phá bỏ hợp đồng. Ông Park muốn đến và huấn luyện các cầu thủ nhập tịch. Ông nói Malaysia là đội bóng chất lượng, có Corbin Ong, Mohamadou Sumareh và tất cả mọi thứ".

HLV Park Hang-seo là ứng viên tiềm năng dẫn dắt Malaysia.

"Ông Park sẵn sàng phá hợp đồng để đến vào thời điểm đó. Mặc dù ông ấy cùng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Malaysia nhưng vẫn muốn tới đây làm việc". Tuy vậy, sau quá trình đàm phán với các ứng viên, FAM quyết định bổ nhiệm ông Kim Pan-gon làm HLV trưởng của "Hổ Malay".

Nói thế để thấy, Malaysia hoàn toàn có thể trở lại với thương vụ chiêu mộ HLV Park Hang-seo dù trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam, "Ngài ngủ gật" đã không ít lần khiến "Hổ Malay" phải ôm hận. Ông thầy sinh năm 1957 được xem là có phong cách cầm quân cũng khá tương đồng với chiến lược gia Kim Pan-gon và đây sẽ là ứng viên lý tưởng để FAM cân nhắc.

Danh Nguyễn | 05:23 18/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục