HLV Osasuna chỉ trích Barca "nói dối"

19:51 Thứ năm 05/01/2012

HLV của đội bóng vừa bị Barca đánh bại ở Cúp Nhà Vua, ông Mendililar, đã tỏ ra vô cùng giận dữ trong buổi họp báo sau trận, nói rằng ông cảm thấy "bị lừa dối" bởi những người Barca.

Như đã biết, ngay sau khi có kết quả bốc thăm, Barca đã ngỏ ý muốn được chơi trận lượt đi ở Reyno de Navarra nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho mặt cỏ mới của sân Camp Nou phát triển. "Ngay từ đầu trận đấu này đã có vấn đề rồi", Mendilibar nói về vấn đề này. "Họ bắt đầu bằng cách phàn nàn về kế hoạch đổi cỏ cho sân Camp Nou và muốn đổi lịch thi đấu vì điều đó".

Tuy nhiên, điều khiến HLV của Osasuna tức giận nhất là việc Barca thông báo Messi bị ốm không thể có mặt nhưng cuối cùng anh này lại xuất hiện trên sân khỏe mạnh hơn bao giờ hết và ghi liền một mạch 2 bàn. "Chúng tôi biết làm gì hơn", Mendilibar tiếp tục. "Họ thông báo với chúng tôi rằng Messi bị cúm, nhưng khi thấy Messi khởi động trên sân tôi tới hỏi cậu ta có bị cúm trước đó không thì cậu ta lại tỏ ra hết sức bực mình".

HLV Mendilibar (trái) tỏ ra "khó chịu" với chiến thuật của Pep - Ảnh Sport

Mặc dù biết trước là sẽ khó thể vượt qua cửa ải mang tên Barcelona, nhà cầm quân của Osasuna cũng kêu gọi các học trò “hãy thi đấu một trận ra trò ở lượt về trước các CĐV yêu quý của mình”. Mendilibar cũng cho rằng chẳng nên "chờ đợi" gì từ Barca. "Họ bảo sẽ ra sân với Barca B, và rồi cuối cùng trên sân toàn cầu thủ đội Một".

Pep vẫn thận trọng

Về phần Guardiola, mặc dù Barca đã thắng tới 4-0 trước Osasuna nhưng ông vẫn tỏ ra rất thận trọng vì phải thi đấu lượt về tại Pamplona.

“Chúng tôi sẽ phải tới Pamplona. Vẫn còn 90 phút và thời gian bù giờ. Chúng tôi vẫn còn nhớ trận thắng 5-0 trước Betis ở mùa bóng năm ngoái thế rồi sau đó phải vất vả ra sao mới giành chiến thắng. Cho đến hết trận lượt về, chưa có gì được quyết định cả”, người dẫn dắt đội bóng xứ Catalunya nhấn mạnh trong cuộc họp báo sau trận đấu với Osasuna.

Tuy nhiên, Pep Guardiola cũng không giấu vẻ hài lòng trước màn trình diễn của các học trò sau kỳ nghỉ Giáng sinh dài khi khen ngợi “các cầu thủ của tôi đã chơi một trận đấu xuất sắc và đã có một bước tiến rất quan trọng tại vòng 1/8”.

Đề cập đến lời phàn nàn của HLV của Osasuna, Pep Guardiola cho rằng người đồng nghiệp không trách cứ đội bóng áo đỏ-xanh mà chỉ bày tỏ sự bất ngờ của mình trước diễn biến nói trên.

"Đôi khi người ta muốn minh bạch nhưng lại xảy ra những chuyện như vừa rồi. Đúng là Leo có sốt chút ít, cảm thấy khó chịu và bị lạnh nên tôi đã cho cậu ấy ở nhà. Nhưng ba giờ sau, Leo gọi điện cho tôi nói đã đỡ rồi và muốn vào sân. Thế là tôi lại đưa cậu ấy ngồi trên băng ghế dự bị” và “sau đó những gì xảy ra thì mọi người đã biết”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phân trần.

Guardiola cũng giải thích sở dĩ trước đây Barca đề nghị tổ chức trận lượt đi ở sân Reyno de Navarra và trận lượt về ở sân Camp Nou là vì lúc đó thảm cỏ của sân Camp Nou quá tệ hại, dễ gây chấn thương cho các cầu thủ, nhưng sau đó do diễn biến thời tiết thảm cỏ bắt đầu đẹp trở lại, đồng thời thừa nhận việc Osasuna từ chối lời đề nghị nói trên nằm trong quyền hạn của họ.

HLV của Barca cũng tránh bình luận về việc Mourinho “mắng” các học trò ăn chơi xả láng trong dịp Giáng sinh với tuyên bố “nếu có thể thì thay cả 11 người trong hiệp một” của trận đấu với Malaga (Madrd lội ngược dòng và thắng 3-2).

“Tôi không nghe thấy những tuyên bố đó của Madrid, nhưng mọi người đã biết ý kiến của tôi là như thế nào đối với các cầu thủ của tôi”, Pep Guardiola bày tỏ đồng thời khen ngợi thủ môn Pinto ”luôn thi đấu xuất sắc mỗi khi được bắt chính và do đó năm này qua năm khác vẫn được tái ký hợp đồng”.

Trong khi đó, tiền đạo Lionel Messi, tác giả của hai bàn thắng ở hiệp hai sau khi được tung vào sân ở phút thứ 60 của trận đấu tiết lộ: “ Tôi không bị nôn và cũng không bị sốt, chỉ có đau bụng thôi và vì thế tôi không tham gia buổi tập cùng đồng đội vào buổi sáng; tuy nhiên buổi chiều tôi đã khỏi và được vào sân”.

Quả bóng Vàng hai năm vừa qua nhấn mạnh do lượt về phải thi đấu trên sân Osasuna nên Barca cần một trận thắng đậm tại sân Camp Nou và Barca đã làm được điều đó.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục