HLV nào ở Premier League sẽ mất việc đầu tiên?

11:43 Thứ tư 10/10/2012

Mùa giải mới trôi qua được 3 tháng nhưng điệu valse trên băng ghế huấn luyện đã sớm bắt đầu, khi HLV Mark Hughes đang đếm những ngày cuối cùng tại QPR.

Mark Hughes (trái) sẽ bị đẩy ra đường để nhường chỗ cho HLV Redknapp?

HARRY REDKNAPP THẾ CHỖ M.HUGHES?

Các báo Anh ngày hôm qua đồng loạt đăng tải thông tin QPR sẽ sớm sa thải HLV Mark Hughes trong vài ngày tới, và người thế chỗ sẽ là cựu HLV Tottenham, Harry Redknapp. Phía QPR hiện chưa khẳng định nguồn tin này nhưng có một điều chắc chắn là chiếc ghế của Mark Hughes đã lung lay tận gốc. Khi một đội bóng xếp dưới đáy BXH Premier League với thành tích tồi tệ hòa 2, thua 5 sau 7 vòng đầu tiên, HLV trưởng phải là người chịu trách nhiệm lớn nhất.

Điều đáng nói, QPR rơi vào khủng hoảng trong chính mùa giải mà họ đầu tư tốn kém nhất từ trước tới nay. 22 triệu bảng đã được chi vào TTCN để mang về hàng loạt tên tuổi như Mbia, Granero, Park Ji-sung, Fabio, Julio Cesar. Đội bóng phía Tây London bước vào mùa giải mới với sự tự tin của một chú ngựa ô sẵn sàng gây bất ngờ.

Nhưng chỉ sau vài vòng đầu tiên, QPR đã lộ nguyên hình là một đội bóng thiếu tổ chức và gắn kết do lực lượng xáo trộn quá nhiều. Mark Hughes gần như bất lực trong việc nhào nặn một tập thể không thiếu cầu thủ giỏi thành một đội bóng thực thụ. Xem QPR chơi bóng, người ta chỉ thấy những nỗ lực đơn lẻ của Park Ji-sung hay Wright-Philips chứ không phải sức mạnh đồng đội.

Rõ ràng, QPR đang rất cần một HLV có tầm hơn để vực dậy đội bóng. Harry Redknapp là một người có kinh nghiệm, và nhất là lại đang rảnh rỗi. 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2014 chính là quãng thời gian lý tưởng để QPR làm mới băng ghế huấn luyện và xốc lại đội ngũ.

NHỮNG NẠN NHÂN TIẾP THEO LÀ AI?

Còn nhớ ở mùa trước, phải đến cuối tháng 11 mới có HLV đầu tiên bị sa thải (Steve Bruce bị Sunderland sa thải vào ngày 30/11/2011). Nhưng mùa giải năm nay thì cơn bão thay tướng đang đến sớm hơn. Nếu như số phận của Mark Hughes sẽ được quyết định trong tuần này thì không ít HLV khác cũng đang rất gần miệng vực sa thải. Người nhiều khả năng sẽ nối bước Mark Hughes nhất là HLV Nigel Adkins của Southampton. Có công giúp Southampton thăng hạng Premier League nhưng thành tích tồi tệ từ đầu mùa (thua 5/7 trận) vẫn sẽ khiến chiến lược gia 47 tuổi phải trả giá. Một đội bóng khác đang nằm dưới đáy BXH là Norwich cũng không muốn trao thêm cơ hội cho HLV Chris Hughton.

Nigel Adkins

Swansea hiện xếp thứ 10 trên BXH, và đó là thành tích không tồi đối với một đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Nhưng chiếc ghế của HLV Michael Laudrup vẫn rất lung lay vì xung đột ngấm ngầm giữa cựu danh thủ Đan Mạch và BLĐ. Với các đội bóng lớn, sự an toàn trên băng ghế huấn luyện đang ngự trị ở Chelsea, Arsenal, M.U, Man City, ngoại trừ Liverpool. Trận hòa Stoke City cuối tuần vừa rồi giáng thêm một đòn vào chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers sau trận thua Udinese tại Europa League. Liverpool mà đứng thứ 14 tại Premier League thì HLV trưởng chắc chắn không thể yên thân. Sức ép đang lớn dần với Rodgers.
Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục