HLV Mourinho sẽ tạo lập song sát Falcao – Costa?

12:52 Thứ năm 18/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - CLB Chelsea đã rút được kinh nghiệm từ Man United khi không quyết định mua đứt Radamel Falcao mà sẽ mượn cầu thủ này trong một mùa giải với giá 7 triệu bảng.

Với quyết định ấy, HLV Jose Mourinho sẽ có trong tay cặp tiền đạo một thời của Atletico Madrid, Radamel Falcao và Diego Costa. Về mặt tên tuổi, có thể thấy rằng, Chelsea sẽ có một cặp sát thủ đáng sợ nhất nhì của thế giới bóng đá. Về lý thuyết là vậy, còn thực tế phải trông chờ vào tài năng của HLV Mourinho.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea, Costa đã có một mùa giải ấn tượng và nếu không gặp phải chấn thương, danh hiệu Vua phá lưới không thể là của Sergio Aguero.

HLV Mourinho gây sốc khi đặt niềm tin vào Radamel Falcao. Ảnh: Internet.

Bản năng sát thủ của Costa là điều không bàn cãi bởi anh quá nhạy cảm với các bàn thắng. Hỗ trợ cho Costa là dàn tiền vệ đáng mơ ước của Chelsea nên việc cầu thủ người Tây Ban Nha này ghi bàn liên tục cũng là điều dễ hiểu.

Mùa giải mới, Costa được đặt trọn niềm tin trong việc dẫn dắt hàng công của Chelsea đến các danh hiệu khác nhau. Thẳng thắn thừa nhận, ngoài Costa, Chelsea không có tiền đạo nào chất lượng và đảm bảo số bàn thắng nếu Costa chấn thương hoặc thẻ phạt.

Loic Remy đã được HLV Mourinho tin tưởng nhưng để trở thành sát thủ thực sự ở một đội bóng như The Blues, Remy còn phải làm hơn hiện tại rất nhiều. Việc hàng tiền vệ gồng gánh các bàn thắng cũng là điều hết sức bình thường với một đội bóng của HLV Mourinho.

Với việc mượn được Falcao, HLV Mourinho hy vọng và tin rằng ông sẽ làm khác ông thầy Van Gaal của mình. HLV Mourinho sẽ tái hiện lại hình ảnh một sát thủ thật sự nơi Falcao và chính cầu thủ này sẽ cùng với Costa mang đến những bàn thắng cho Chelsea.

Nếu được cùng chơi trên hàng công của Chelsea, Falcao và Costa sẽ tái hiện lại cặp tiền đạo ở Atletico Madrid của mùa giải 2012/2013 với 27 trận cùng thi đấu. Trong 27 trận ấy, bộ đôi này ghi đến 31 bàn thắng và đạt hiệu suất cực tốt trong việc tìm kiếm bàn thắng cho đội bóng đỏ trắng thành Madrid.

Liệu cặp song sát Falcao và Costa có tái hiện được hiệu suất săn bàn "khủng" như thời khoác áo Atletico Madrid. Ảnh: Internet.

Khi quyết định mượn Falcao, có lẽ HLV Mourinho cũng đã xem lại những hình ảnh về Falcao và Costa của mùa giải tuyệt vời ấy. Và trong đầu ông thầy Bồ Đào Nha toát lên những ý tưởng kết hợp và bổ trợ lẫn nhau của Falcao và Costa để có thể khiến Premier League và châu Âu phải lo sợ khi đối đầu với Chelsea.

Man United là miền đất dữ với những cầu thủ Nam Mỹ nhưng Chelsea lại là mảnh đất khá lành dành cho những cầu thủ đến từ vùng đất này.

Vì thế, Falcao có thể hy vọng vào sự đổi đời của mình trong màu áo xanh để quên đi những tháng ngày tăm tối trong màu áo đỏ của Man United.

Tuy vậy, cũng đã xuất hiện không ít những lo lắng dành cho Falcao và HLV Mourinho bởi không ai biết được ông thầy này sẽ làm cách gì để tái sinh “mãnh hổ”. Có lẽ đó sẽ là bài toán thú vị mà bất kỳ ai cũng đang chờ xem HLV Mourinho sẽ giải bởi khi đã quyết định mượn Falcao, HLV Mourinho cũng phải đã có phương án cụ thể.

Hãy cùng chờ xem cặp song sát Falcao – Costa dưới bàn tay của HLV Mourinho sẽ trở nên kỳ ảo, khó lường, mạnh mẽ và đáng sợ hay sẽ trở thành thảm họa? Mùa giải mới dù chưa bắt đầu nhưng đã có những điều thú vị để đợi chờ.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục