HLV Miura xem Iran là thước đo đánh giá học trò

19:22 Chủ nhật 14/09/2014

Trước trận mở màn Olympic Iran vào ngày 15/9, HLV Toshiya Miura thừa nhận đối thủ là cửa trên và mong muốn học trò thể hiện hết sức để có chí ít một điểm.

Vào 15h00 chiều 15/10, Olympic Việt Nam xuất quân trong trận đầu tiên bảng H với đối thủ Iran. Trước trận đấu mở màn, toàn đội Olympic Việt Nam di chuyển đến sân Ansan Wa luyện tập làm quen sân vào sáng nay. Thời điểm hiện tại, thủ môn Bửu Ngọc bị ốm nhẹ trong khi 19 tuyển thủ còn lại đều đã có thể lực tốt nhất.

Trong những buổi tập chiến thuật gần đây, HLV Toshiya Miura đang gò học trò vào đội hình 3-5-2 và sơ đồ biến ảo 5-3-2. Chiến lược gia người Nhật Bản muốn duy trì tỉ lệ kiểm soát bóng cũng như sự an toàn trước khung thành. Nhất là đối thủ mạnh như Olympic Iran, việc gia cố khâu phòng ngự và đánh chặn từ xa được xem là nhiệm vụ hàng đầu.

Olympic Việt Nam trước trận đấu mở màn Asiad 17 tại Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: Bongda

Nhiệm vụ nặng nề dành cho bộ đôi tiền vệ trung tâm Huy Hùng - Hoàng Thịnh trong việc ngăn chặn khả năng tấn công của đối thủ. Việc hai hậu vệ biên là Huy Toàn - Văn Mạnh sẽ di chuyển con thoi để tham gia tấn công và lùi về hỗ trợ bộ ba hậu vệ Thanh Hiền - Ngọc Hải - Duy Khánh. Olympic Việt Nam sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công khi tiếp đối thủ Iran.

Với sơ đồ 5 hậu vệ kể trên, Olympic Việt Nam hướng đến kết quả hòa với đối thủ mạnh nhất bảng A là Olympic Iran. Qua theo dõi buổi tập của đối thủ, ban huấn luyện Olympic Việt Nam cho biết đội hình Iran có chiều cao trên 1m75. Các cầu thủ có thể hình lý tưởng và kỹ thuật tốt, có sức càn lướt tốt. Đối thủ mạnh và từng ba lần vô địch Á vận hội nhưng Olympic Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước giờ ra sân.

“Tôi muốn toàn đội cố gắng hết sức có thể trước Olympic Iran để giành kết quả thật tốt. Trong quá trình chuẩn bị cho Asiad Incheon 2014, chúng tôi chưa có dịp cọ xát với các đối thủ mạnh. Trận đấu duy nhất là chiến thắng 4-2 trước Olympic Bangladesh chưa phải là thuốc 'thử' liều cao. Trận gặp Olympic Iran là cơ hội tuyệt vời để tôi đánh giá học trò trước áp lực", HLV Miura phát biểu trước trận đấu.

Bảo Trâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục