HLV Miura tuyển chọn cầu thủ chất lượng cho U23 Việt Nam

10:23 Thứ tư 01/04/2015

HLV người Nhật Bản khẳng định, ông không đảm bảo suất triệu tập với bất cứ cầu thủ nào ở vòng chung kết U23 châu Á và sẽ tuyển chọn những tài năng mới cho đội tuyển U23 VN.

Đánh bại U23 Macau 7-0 ở lượt trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam trở thành một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, qua đó giành quyền dự VCK tổ chức ở Qatar (12-30/1/2016). Đây là thành công đáng ghi nhận của U23 Việt Nam khi họ được tranh tài cùng những đội bóng trẻ hàng đầu châu lục.

Để U23 Việt Nam có thể thi đấu tốt tại giải đấu này, VFF và HLV sẽ có một kế hoạch dài hơi. Trong cuộc trao đổi sáng 1/4 trước khi đội lên đường về Việt Nam, HLV Miura cho biết: “Hiện tại, tôi chưa biết chính xác kế hoạch sắp tới. Có thể đội sẽ tập huấn nước ngoài và chọn những đối thủ chất lượng để đá giao hữu”.

Dưới thời HLV Miura, không cầu thủ nào có vị trí bất khả xâm phạm. Ảnh: Tuấn Mark.

Tập trung từ ngày 24/2, các cầu thủ cũng như ban huấn luyện U23 Việt Nam đã làm việc hết mình, thi đấu thành công tại vòng loại. HLV Miura rất vui mừng với sự tiến bộ của các học trò, ông cho rằng đây là giải đấu tốt để các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm.

Dưới thời HLV Miura, U23 Việt Nam bước đầu đã có một bộ khung vững chắc với những cá nhân nổi bật như Công Phượng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Thanh Bình… Tuy nhiên, vị HLV người Nhật Bản không đảm bảo họ sẽ được giữ lại. Ông nhấn mạnh: “Trong tương lai tôi sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho đội hình. Dù các cầu thủ U23 Việt Nam đã có một giải đấu tốt, họ phải luôn cạnh tranh để có chỗ đứng vững chắc. Tôi không đảm bảo ai sẽ được giữ lại hay đá chính”.

Sau khi giải tán, U23 Việt Nam sẽ được tập trung lại vào ngày 5/5 để chuẩn bị cho SEA Games. Trong 1 tháng tới, HLV Miura sẽ tiếp tục đến các sân vận động trên cả nước để chọn thêm những nhân tố mới bổ sung vào đội.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục