HLV Miura thừa nhận không rõ về tương lai

16:00 Thứ tư 02/12/2015

Đang cùng đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, nhưng chia sẻ với báo chí HLV Miura thừa nhận không rõ mình sẽ được gia hạn hợp đồng hay không. Nhưng khẳng định chừng nào còn làm việc, ông vẫn làm tốt nhất có thể.

Như đã biết hợp đồng của HLV Miura với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào tháng 4/2016. Nhưng ở thời điểm này các bên vẫn chưa có những buổi làm việc chính thức để bàn về một bản hợp đồng mới.

Trao đổi với báo chí sau buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam sáng nay, vị chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận: “Tôi và VFF chưa làm việc về vấn đề hợp đồng. Hiện tại, tôi không biết mình sẽ chấm dứt hợp đồng sớm, chấm dứt đúng thời hạn hay tiếp tục được gia hạn. Nhưng tôi khẳng định, ngày nào tôi còn làm việc theo hợp đồng của VFF, tôi vẫn sẽ làm tốt có thể.”

HLV Miura chủ yếu quan sát các cầu thủ tập luyện trong buổi sáng nay.

Thời gian qua, HLV Miura đã chịu nhiều sức ép từ dư luận, nhà chuyên môn và chính những người làm quản lý ở VFF vì thành tích yếu kém của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018. Còn nhớ, sau chiến thắng 2-1 đầy vất vả trước Đài Loan (Trung Quốc) hồi tháng 9, bầu Đức thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng bỏ phiếu để sa thải chiến lược gia người Nhật. Khi đó ông Đức khẳng định: “Nếu còn HLV Miura, bóng đá Việt Nam còn không phát triển!”

Theo đánh giá của giới chuyên môn, thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016 sắp tới sẽ là một thước đo quan trọng để VFF có quyết định gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia người Nhật Bản hay không. Nếu không thực sự để lại ấn tượng, nhiều khả năng, ông thầy người Nhật sẽ không còn cơ hội để gắn bó với các đội tuyển Việt Nam.

Nói về mục tiêu của mình ở giải đấu này HLV Miura cho biết sẽ cùng các học trò quyết tâm giành vé vào Tứ kết. Đây được đánh giá là lời khẳng định bản thân của HLV Miura với fan hâm mộ và giới chuyên môn Việt Nam. Bởi nên nhớ VFF chỉ đặt mục tiêu giành ít nhất 1 trận thắng tại VCK sắp tới.

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Miura đề xuất VFF nên sớm bổ sung chức danh Giám đốc kỹ thuật đội bóng. Bởi theo vị chiến lược gia người Nhật Bản đây là một chức danh quan trọng. Đây là người tham gia tuyển chọn các cầu thủ, HLV, lên kế hoạch thi đấu và giao hữu cho đội tuyển… Trong khi đó tại VFF vẫn chưa có chức danh này.

Dũng Phương | 14:01 02/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục