HLV Miura: Messi có đến Việt Nam cũng không thể đá tốt được

12:50 Thứ sáu 04/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngay sau buổi tập duy nhất của đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội vào sáng 4/9, HLV Toshiya Miura đã phàn nàn về công tác chuẩn bị sân bãi của VFF. Ông nửa đùa nửa thật rằng nếu Messi đến Việt Nam, chưa chắc gì anh ta đá tốt!

Theo kế hoạch, sau khi hội quân và kiểm tra sức khỏe, vào sáng nay 4/9, 23 tuyển thủ Việt Nam được gọi trong đợt tập trung này đã có buổi tập chính thức duy nhất trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi bay sang Đài Loan đá trận thứ hai tại vòng loại World Cup 2018.

HLV Miura phàn nàn về sân bãi trong buổi tập sáng 4/9. Ảnh: Internet.

Sau buổi tập, điều đầu tiên HLV Miura phát biểu không phải về chiến thuật chuyên môn hay phong độ các cầu thủ, mà là về sân bãi. Ông bức xúc việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã không chuẩn bị chu đáo sân tập cho đội tuyển. Mỗi khi đội tuyển tập trung, ông đều yêu cầu bộ phận tổ chức phải chăm sóc mặt cỏ thường xuyên và kẻ vạch vôi rõ ràng trên sân tập.

Tuy vậy, lần này, Công Vinh và các đồng đội vẫn phải tập trên mặt sân lồi lõm vì cỏ không được chăm sóc. Hơn nữa, trên sân hoàn toàn không có đường kẻ vạch vôi để phân biệt đâu là sân đấu, đâu là phần ngoài sân.

Điều này gây khó khăn cho việc tập luyện của các tuyển thủ, nhất là trong bối cảnh thời gian tập trung có hạn. Đây không phải là lần đầu tiên HLV Miura phàn nàn về chất lượng mặt sân. Ông khẳng định: “Ở Việt Nam, nhiều sân vận động tại V-League có mặt cỏ không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng lớn đến chuyên môn trận đấu và chất lượng giải đấu, đồng thời khiến cầu thủ dễ gặp phải chấn thương.” Ông còn ví von rằng: “Nếu Messi đến Việt Nam, anh ta cũng không thể nào đá tốt trên mặt sân xấu như vậy.”

8h20 sáng mai 5/9, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Đài Loan. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đội trưởng Lê Công Vinh đặt mục tiêu giành chiến thắng để có hy vọng tiến sâu vào những vòng sau.

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục