HLV Milos Rus dành sự quan tâm đặc biệt đến vai trò của Tuấn Anh

11:28 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Trong hai buổi tập ngày 25/1/2016 của Yokohama FC, HLV Milos Rus bắt đầu dành sự quan tâm đặc biệt đến cậu học trò người Việt – Nguyễn Tuấn Anh.

Buổi tập thứ 4 của Yokohama vào sáng đầu tuần bắt đầu bằng việc khởi động nhẹ. Sau đó, toàn đội tập trung vào các bài tập đối kháng để khi đã hoàn tất nội dung ban-bật nhanh và phối hợp nhỏ. Yokohama FC sẽ có trận đấu đầu tiên trước khán giả Pleiku vào lúc 17h00 ngày 27/1/2016 trước đối thủ SHB Đà Nẵng.

Cũng trong ngày tập này, HLV Milos Rus dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh – cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong 3 buổi tập trước đó, vị chiến lược gia người Slovenia này đã quan sát và nắm được điểm mạnh yếu của cậu học trò mới gia nhập. Chính vì vậy mà khi chia đội hình ra đá đối kháng, Milos Rus rất chú ý đến từng pha chạm bóng của Tuấn Anh.

HLV Milos Rus thường xuyên kèm cặp để giúp Tuấn Anh hòa nhập và nắm được lối chơi của đội. Ảnh: Minh Trần.

HLV của Yokohama thường xuyên cùng trợ lý ngôn ngữ của mình trao đổi trực tiếp với cựu cầu thủ của HAGL. Qua việc trao đổi thẳng thắn và những thị phạm của ông thầy ngay trên sân tập, hiệu quả ngay lập tức phát huy khi Tuấn Anh có thể dễ dàng nắm bắt ý đồ chiến thuật hay những kỹ năng cần phát huy trong từng pha bóng. Nếu làm chính xác, cầu thủ gốc Thái Bình nhận được tràng vỗ tay ra hiệu của HLV.

Buổi tập thứ 5 vào chiều cùng ngày thật sự là một trải nghiệm đáng nhớ với Tuấn Anh. HLV Milos Rus yêu cầu các học trò phải luân chuyển bóng thật nhanh, quan sát thật tốt để đưa ra phương án ngay khi chạm bóng 1 hoặc 2 nhịp. Bất cứ tình huống nào diễn ra sai ý, ngay lập tức HLV châu Âu này tỏ ra không hài lòng bên ngoài đường pitch. Không may, Tuấn Anh cũng “dính” một trường hợp như vậy.

Trong một hình huống phản công, Tuấn Anh giữ bóng 2 nhịp chờ cầu thủ chạy cánh băng lên nhưng đồng đội này lại không có mặt đúng thời điểm khiến Tuấn Anh phải lái bóng thêm vài chạm nữa. Lập tức, HLV Milos Rus cắt còi và đến ngay chỗ Tuấn Anh để chỉnh cậu học trò trẻ tuổi. Không riêng gì cựu cầu thủ của HAGL, 2 tài năng trẻ của Yokohama FC cũng được hướng dẫn tận tình.

Tuấn Anh thi đấu đối kháng trong buổi tập nhưng khả năng ra sân không được Yokohama tiết lộ. Ảnh: Minh Trần.

Chưa hết, sau khi buổi tập chiều kéo dài 2 tiếng kết thúc, HLV Milos Rus đứng bên đường biên chờ Tuấn Anh uống nước xong để dành ít phút trao đổi riêng với cầu thủ này. Tuấn Anh gật gù liên tục và tỏ ra đã hiểu ý đồ thi đấu mà ông thầy người Slovenia truyền đạt. Tuấn Anh chia sẻ: “Trong quá trình thi đấu, BHL yêu cầu các cầu thủ phải xử lý bóng thật nhanh nhưng phải chính xác. Bên cạnh đó, cầu thủ nhận bóng cũng cần phải chủ động quan sát từ trước để có thể đưa ra phương án với bóng. Yokohama FC tập với cường độ rất cao và tôi hi vọng sẽ cải thiện thể lực và hồi phục hoàn toàn chấn thương.”

CLB Yokohama duy trì kế hoạch tập 2 buổi/ngày nên Tuấn Anh sẽ có thêm 3 buổi nữa để cải thiện tình hình nếu muốn được ra sân thi đấu trước SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, như GĐKT của đội bóng chia sẻ: “Tuấn Anh mới trở về từ VCK U23 và vẫn còn đang hồi phục chấn thương nên khả năng ra sân của cậu ấy xin được giữ bí mật.”

Video HLV Milos Rus trao đổi kỹ lưỡng với Tuấn Anh sau buổi tập:

Quang Thịnh | 11:01 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục