HLV Milan bênh Ibrahimovic và chỉ trích Juventus

13:43 Thứ tư 08/02/2012

Max Allegri lên giây cót tinh thần cho học trò trước trận bán kết lượt đi Cup Italy tiếp Juventus hôm nay.

Trong trận đấu với Napoli ở vòng 22 Serie A cuối tuần qua, Ibrahimovic lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì tát vào mặt Salvatore Aronica.

Các băng ghi hình và ảnh chụp lại cho thấy, cái tát của Ibrahimovic là hệ quả từ việc Aronica và cầu thủ Milan, Nocerino cự nự nhau. Ibrahimovic thấy Aronica tát đồng đội và bênh vực bằng cách tiến từ phía sau lại rồi bất thần vòng tay qua người Nocerino tát vào mặt cầu thủ Napoli.

Tiểu ban kỷ luật Serie A, sau khi xem xét các chứng cứ, kết luật hành vi của Ibrahimovic là cố ý bạo lực và vì thế treo giò tiền đạo của Milan ba trận. Án phạt này chỉ có hiệu lực ở Serie A và vì thế, hôm nay ở bán kết Cup Italy, Ibrahimovic vẫn có thể ra sân đấu với Juventus.

Allegri tin rằng Ibrahimovic sẽ kháng án và kháng án thành công.

"Hành vi của Ibrahimovic rõ ràng là không tốt, nhưng cậu ấy chỉ muốn bảo vệ Nocerino, người mà cậu ấy luôn xem là đàn em", Allegri nhận xét hôm qua. "Những hành vi như thế diễn ra trong nhiều trận đấu, nhưng không phải ai cũng bị phạt. Ibrahimovic phải trả giá cho tất cả những người khác làm điều tương tự".

Allegri sau đó chuyển sang chủ đề về Juventus, đội đang phàn nàn về một quả penalty mà trọng tài bỏ qua khiến họ đánh mất chiến thắng trong trận hòa 0-0 với Siena hôm cuối tuần.

Quả penalty đó là một tình huống nhạy cảm, nhưng Juventus cho rằng họ đã bị đánh cắp chiến thắng. Tổng giám đốc Giuseppe Marotta còn lên tiếng kêu gọi Lega Serie A tôn trọng Juventus và chỉ phân công những trọng tài tốt nhất cho các trận đấu của đội ông.

"Mọi người cứ nói về việc giúp đỡ trọng tài làm tốt công việc, nhưng hễ có một quyết định nào chống lại họ, họ lại quay ngoắt 180 đội, đả kích trọng tài. Để thật sự giúp các trọng tài, chúng ta cần hành xử một cách tỉnh táo. Milan, với tư cách là một đội bóng, sẽ không bao giờ làm như Juventus và Marotta", Allegri nhấn mạnh.

Nhà cầm quân của Milan sau đó đánh giá một kết quả tích cực trong trận bán kết Cup Italy với Juventus hôm nay sẽ rất hữu ích cho Milan khi đội trở lại đường đua tranh scudetto, nơi đội đang kém đối thủ một điểm và đá nhiều hơn một trận.

"Milan sẽ phải chiến đấu cật lực vì chúng tôi muốn đi đến cùng ở Cup Italy mùa này. Hơn nữa, về mặt tâm lý, một chiến thắng trước Juventus sẽ giúp Milan thêm tự tin khi trở lại Serie A", ông nhìn nhận.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục