HLV Mancini có cứu nổi Inter Milan?

16:24 Thứ hai 17/11/2014

HLV Roberto Mancini đã trở lại CLB cũ của mình nhưng nhiệm kỳ thứ 2 của ông tại sân Giuseppe Meazza dưới thời ông chủ mới Erick Thohir chắc chắn sẽ không hề dễ dàng.

Tình cảnh của Inter ở thời điểm hiện tại đã khác nhiều so với nhiệm kỳ đầu tiên của ông Mancini và nó cũng là những gì mà chiến lược gia người Ý mường tượng được trước khi gật đầu trước lời mời của đội bóng cũ sau khi sa thải HLV Walter Mazzarri. Tên tuổi của ông Mancini được biết đến nhiều bởi thành tích giúp Inter đoạt 3 chức vô địch Serie A liên tiếp, nhưng bóng đá Ý đang chứng kiến nhiều sự thay đổi so với quá khứ.

Lần trở lại Giuseppe Meazza của HLV Roberto Mancini chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều

Từ năm 2004-2008, cựu ngôi sao của Sampdoria và Lazio may mắn được làm việc cùng với ông chủ đầy tham vọng và giàu có là Massimo Moratti. Bằng cách bỏ ra nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng và quan trọng nhất là được hưởng lợi từ Calciopoli năm 2006, nơi mà Juventus bị đánh tụt hạng và AC Milan bị trừ số điểm kỷ lục ở mùa 2005-2006, ông Mancini biến Inter thành thế lực thống trị bóng đá Ý trong quãng thời gian dài. Nhưng bây giờ, HLV Mancini sẽ phải làm việc với một ông chủ thận trọng hơn trong việc chi tiêu là Thohir, đội hình ít ngôi sao hơn và không có chuyện được cấp cho quá nhiều tiền để vung vãi trên thị trường chuyển nhượng.

Nhiều người lo ngại rằng ông Mancini sẽ không thể làm tốt công việc của mình dựa trên những điều kiện như vậy, khi tỏ rõ là vị HLV thích tiêu tiền lúc còn dẫn dắt Inter hay Man City. Trong 9 tháng gắn bó với đội bóng gần nhất là Galatasaray, ông cũng phá vỡ kỷ lục chi tiêu của gã khổng lồ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, không phải lúc nào thì ông cũng giữ thói quen tiêu tiền phung phí như vậy lúc dẫn dắt những CLB có nguồn ngân sách eo hẹp như Fiorentina hay Lazio, nhưng vẫn giúp họ thành công.

Người tiền nhiệm Mazzarri bị giới hạn ở chuyện mua sắm lẫn chọn lựa đội hình ở Inter và chắc chắn, ông Mancini cũng phải tuân thủ điều này bởi Inter muốn bảo đảm là họ sẽ không vi phạm Luật Công bằng tài chính của UEFA. Mùa hè vừa qua, “Nerazzurri” cũng chia tay hàng loạt công thần như Esteban Cambiasso, Diego Milito, Walter Samuel và Javier Zanetti nhưng không có những sự thay thế tương xứng. Họ chiêu mộ vài cầu thủ ở dạng tiềm năng, trong khi bổ sung thêm những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Nemanja Vidic, Rodrigo Palacio và Andrea Ranocchia. Tuy nhiên, guồng máy này không hoạt động hiệu quả, khiến HLV Mazzarri phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Nhiệm vụ của HLV Mancini là giải quyết nhanh chóng những vấn đề gây đau đầu của người tiền nhiệm. Thohir rõ ràng muốn phát triển Inter bằng kế hoạch dài hạn nhưng để đảm bảo điều này, ông Mancini phải là “thợ chữa cháy” lành nghề để đội bóng thu được những kết quả tích cực ở những vòng đấu sắp tới. Không ai dám bảo đảm là ông Mancini sẽ đáp ứng được những kỳ vọng lớn lao này, khi ranh giới giữa thành công và thất bại rõ ràng là quá mong manh. Tất nhiên, thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho những câu hỏi đang bủa vây HLV Mancini vào lúc này!
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục