HLV Luis Enrique: "Messi ra sân là vì người hâm mộ"

08:36 Chủ nhật 19/10/2014

Sau chiến thắng 3-0 trước đội bóng bé nhỏ Eibar, HLV Luis Enrique thừa nhận muốn để Messi nghỉ ngơi cho trận El Clasico.

Dù chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu Eibar trên sân nhà Nou Camp, nhưng mãi đến phút thi đấu thứ 60 nhờ sự tỏa sáng của lão tướng Xavi mới giúp Barca có bàn thắng mở tỉ số. Và sau đó mọi chuyện trở nên thuận lợi hơn, lần lượt bộ đôi Neymar – Messi lập công để ấn định chiến thắng 3 sao cho thầy trò HLV Enrique.

Phát biểu sau trận đấu, cựu HLV Roma thừa nhận ông muốn để cho siêu sao Lionel Messi được nghỉ ngơi ở trận đấu với Eibar, nhưng vì sợ người hâm mộ có thể bỏ lỡ màn trình diễn của cầu thủ tấn công hay nhất thế giới và đặc biệt là những pha lập công.

Messi chưa thể phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra

"Tôi muốn để Messi được nghỉ ngơi, nhưng bạn biết đấy NHM có thể bỏ lỡ màn trình diễn của anh ấy và đặc biệt là pha ghi bàn ngày hôm nay”, HLV Enrique cho biết.

"Messi chẳng việc gì phải lo lắng về việc phá vỡ kỷ lục của Zarra, vì anh ấy sẽ sớm làm được nó. Kể từ khi tôi đến Barca, anh ấy luôn háo hức và sẵn sàng ra sân mỗi khi tôi yêu cầu, cũng như trong tập luyện.”

Dù chưa thể phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra (251 bàn), nhưng Messi cũng đã có cho mình 1 bàn thắng và nâng số pha lập công tại La Liga lên con số 250. Việc vượt qua Zarra chỉ là vấn đề thời gian và các cule hơn bao giờ hết muốn cầu thủ người Argentina làm được điều này trong trận đại chiến với Real (25/10).

Ngoài ra, chiến lược gia 44 tuổi cũng dành những lời ca ngợi đến màn trình diễn của lão tướng Xavi, khi chính anh là người có bàn thắng quan trọng giúp đội chủ nhà khai thông thế bế tắc. Bên cạnh đó, HLV Enrique còn khẳng định tương lai của cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ gắn bó lâu dài với Nou Camp.

"Hôm nay Xavi chơi rất xuất sắc và đã giải quyết được những khó khăn ban đầu cho Barca. Đây là điều mà HLV nào cũng muốn có được ở anh ấy. Nhưng tôi xin khẳng định, cho dù chơi như thế nào, Xavi vẫn luôn là người của CLB”, Enrique kết lại.
KĐ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục