HLV Lê Thụy Hải: “U19 Việt Nam không có bài vở gì”

23:35 Thứ tư 08/01/2014

Không như trận ra quân, U19 Việt Nam đã có một trận đấu bế tắc trước U19 Nhật Bản, trước khi chấp nhận thua trận với tỷ số đậm 0-7. Theo HLV Lê Thụy Hải, người hâm mộ đừng nên đòi hỏi quá lớn vào các cầu thủ U19 Việt Nam, bởi trình độ chúng ta chỉ có thế…

Sau trận thua trong thế ngẩng cao đầu trước AS Roma, U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ có 3 điểm đầu tay trước đối thủ được đánh giá “vừa sức” hơn là U19 Nhật Bản. Tuy nhiên, thế trận và kết quả trận đấu hoàn toàn trái ngược với tính toán của người hâm mộ Việt Nam, khi Nhật Bản thi đấu quá hay và là đội giành chiến thắng đầy thuyết phục.

Chỉ sau khoảng 20 phút, tỷ số đã là 4-0 cho đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc. Trong hiệp 2, U19 Việt Nam thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn phải nhận thêm 3 bàn thua nữa, chấp nhận thất bại 0-7 chung cuộc.

U19 Nhật Bản (áo xanh) quá mạnh so với U19 Việt Nam. Ảnh: Gia Khánh

Theo HLV Lê Thụy Hải, ông không bất ngờ về kết quả này: “Tôi hoàn toàn không bất ngờ khi U19 Việt Nam thua đậm trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Tôi đã được xem Nhật Bản thi đấu ở giải châu Á, họ thực sự là đội bóng hàng đầu châu lục.

Nhật Bản thể hiện sự vượt trội về chiến thuật, kỹ thuật và thể lực, nên việc đội bóng này liên tiếp ghi bàn vào lưới của U19 Việt Nam là hoàn toàn bình thường, không có gì là sốc cả. Cứ cho là kỹ thuật hai bên như nhau đi, nhưng chiến thuật của Nhật Bản hơn hẳn U19 Việt Nam, nên việc đội bóng này giành chiến thắng là điều không phải bàn cãi nhiều”.

Cụ thể, theo cựu HLV đội Thể Công, chiến thuật của Nhật Bản trong trận đấu này chính là kiểm soát được rất tốt lối chơi đá nhỏ, bật tường của U19 Việt Nam, buộc các cầu thủ của chúng ta phải chuyền dài. Tuy nhiên, với việc chơi trái sở trường, U19 Việt Nam đã không còn thể hiện được sự nguy hiểm của mình. Đặc biệt, HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh: U19 Việt Nam không có bài gì!.

“Chúng ta đá nhưng đâu có bài vở gì đặc biệt. Hơn nữa, sau trận gặp AS Roma, U19 Nhật Bản đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U19 Việt Nam. Với một đội bóng đẳng cấp như Nhật Bản, họ hoàn toàn có thể hóa giải được những phương án tấn công của U19 Việt Nam”, ông Hải nói.

Ở trận ra quân, U19 Việt Nam đã chơi hơn 100% sức lực và nhiều người cho rằng, thể lực là nguyên nhân chính khiến U19 Việt Nam không thể hiện được lối chơi của mình. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải lại có quan điểm trái ngược: “Tôi nghĩ không thể lấy lý do thể lực là nguyên nhân thất bại. Vì sao? Cũng cùng sân ấy, cùng điều kiện thời tiết ấy, cùng số ngày nghỉ ấy, vì sao Nhật Bản lại có thể lực tốt hơn? Trận đầu họ cũng đá với 100% sức lực chứ?”.

Ông Hải cũng không đồng tình với những ý kiến cho rằng U19 đã bị áp lực bởi sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ: “U19 chẳng có áp lực nào cả, người hâm mộ không đòi hỏi họ phải giành chiến thắng và đây cũng chỉ là giải đấu nhằm cọ xát, học hỏi kinh nghiệm”.

Cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải chốt lại: “Thua trận là chuyện bình thường, chúng ta không thể trách được U19 bởi trình độ, chuyên môn của họ chỉ có vậy. Đây là thất bại cần thiết để U19 Việt Nam nhìn lại mình. Họ cần phải học hỏi nhiều từ các đối thủ mạnh ở giải đấu này”.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục