HLV Lê Huỳnh Đức chuẩn bị sẵn tâm lý bị sa thải

13:45 Chủ nhật 18/01/2015

'Trong trường hợp cần sa thải ai đó, tôi nghĩ mình là người đầu tiên vì tôi chịu trách nhiệm chuyên môn chính của đội'.

CLB Đà Nẵng có trận thua thứ ba liên tiếp tại V-League 2015 - khởi đầu tệ hại trong nhiều mùa giải vừa qua của cựu vương. HLV Huỳnh Đức cho biết ông nhận mọi trách nhiệm và sẵn sàng nhận thông báo sa thải bất kỳ lúc nào.

HLV Huỳnh Đức trải qua ba trận thua liên tiếp với Đà Nẵng. Ảnh: KL.

Sau trận thua 2-3 trước Bình Dương, ông Đức bày tỏ: “Đội bóng chúng tôi hiện nay thực sự gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi không đổ trách nhiệm này cho ai khác ngoài chính bản thân mình. Trong trường hợp cần sa thải ai đó, tôi nghĩ mình là người đầu tiên vì tôi chịu trách nhiệm chuyên môn chính của đội”.

Theo HLV Huỳnh Đức, có nhiều nguyên nhân khiến Đà Nẵng khởi đầu không như mong đợi với chuỗi ba trận toàn thua. Việc trẻ hóa lực lượng ở mùa giải khiến các cầu thủ chưa kịp bắt nhịp, bị “rối” và liên tục mắc nhiều sai sót cá nhân không đáng có. Ngoài ra, Đà Nẵng không có “Tây” chất lượng như các mùa giải trước khiến áp lực càng đè nặng lên cầu thủ nội. Thêm vào đó, theo ông Đức, đội bóng sông Hàn còn thiếu may mắn ở một số trận đấu cụ thể.

“Bất kỳ HLV nào trên thế giới đều đứng trước nguy cơ bị sa thải sau những trận đấu không tốt của đội nhà. Đó cũng là một phần của công việc HLV. Tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc này. Trong trường hợp lãnh đạo không hài lòng và sa thải, tôi chấp nhận điều đó”, HLV Huỳnh Đức phát biểu sau trận đấu tại Bình Dương.

Tuy nhiên, ông không đề cập đến chuyện nộp đơn xin từ chức mà chỉ nhấn mạnh mong muốn cùng Đà Nẵng khắc phục thời gian tới. “Hiện nay CLB có nhiều việc phải làm để cải thiện tình hình. Cuộc sống hay bóng đá luôn cần có hy vọng. Tôi tin rằng khó khăn trước mắt này dần qua và chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian sắp tới”.

CLB Đà Nẵng có chuỗi trận không tốt ở mùa giải này khi liên tục thua, ngay cả trên sân nhà Chi Lăng. Thầy trò HLV Huỳnh Đức đã thua Thanh Hóa, SLNA và mới nhất là Bình Dương. Trên sân Gò Đậu, CLB Đà Nẵng “vỡ trận” chỉ trong 30 phút đầu tiên khi để đối phương ghi ba bàn thắng ở phút 7, 27 và 22. Chỉ khi Bình Dương rút bớt những con bài quan trọng trên hàng công, thay bằng những cầu thủ dự bị như Công Vinh, Tấn Tài, đội khách mới có cơ hội vùng lên và tìm được hai bàn gỡ.

HLV sinh năm 1972 là đại công thần của bóng đá Đà Nẵng trên tư cách cầu thủ và đặc biệt là HLV. Ông nhận vị trí HLV trưởng CLB sông Hàn từ năm 2008, kế nhiệm đàn anh Phan Thanh Hùng (hiện là HLV trưởng Hà Nội T&T) và giúp đội giành hai chức vô địch V-League năm 2009 và 2012.

Hiện nay, Đà Nẵng đứng vị trí áp chót bảng xếp hạng chưa được điểm nào, tương tự như Đồng Nai nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. Các trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Huỳnh Đức gặp Hà Nội T&T, HAGL, Hải Phòng - đều thuộc “những đối thủ rất khó chơi” theo nhận xét của ông Đức. Lịch thi đấu V-League sẽ dày đặc với các vòng đấu diễn ra ngày 21, 25 và 31/1.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục