HLV Kienlongbank Kiên Giang Lại Hồng Vân: Không thể làm bóng đá theo kiểu sống qua ngày

14:05 Thứ sáu 20/09/2013

Xung quanh vụ việc các cầu thủ K.Kiên Giang làm đơn cầu cứu khẩn cấp đòi nợ lãnh đạo đội bóng, BĐTC đã có cuộc trao đổi với HLV Lại Hồng Vân - người đã dẫn dắt CLB K.Kiên Giang mùa giải vừa qua.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

- PV: Ông có thể chia sẻ những khó khăn của K.Kiên Giang ở thời điểm hiện tại?

HLV Lại Hồng Vân: Hiện tại tôi đang ở quê nhà Đồng Tháp, không tập trung cùng các cầu thủ nên sự việc các cầu thủ đồi nợ lãnh đạo tôi chỉ biết qua báo chí. Tuy nhiên, việc nợ nần chúng ta nên ngồi lại với nhau giải quyết, hoặc đưa ra phương án tốt nhất, chứ không nên để anh em cầu thủ phải khổ như vậy. Họ đã có một mùa bóng quá vất vả về tài chính, không ít thì nhiều lãnh đạo nên ra mặt và chia sẻ khó khăn với anh em.

HLV Lại Hồng Vân

- Mới đây các cầu thủ K.Kiên Giang gửi đơn cầu cứu lên  Bộ VH, TT&DL, VFF, Công ty CP VPF, UBND Tỉnh Kiên Giang và Sở VH, TT&DL Kiên Giang. Theo ông làm vậy có phải hơi quá đáng?

Tôi không đưa ra bình luận gì về vấn đề này, nhưng việc lãnh đạo đội mất uy tín với anh em cầu thủ thì họ buộc phải có giải pháp tốt nhất cho chính bản thân họ cũng là điều dễ hiểu. Ngược lại, tôi tin rằng lãnh đạo cũng đang cố gắng tìm mọi cách để có đủ kinh phí chi trả cho anh em. Dù gì đi nữa tôi vẫn không đồng ý với cách lãnh đạo đội bóng từ chối nghe điện thoại, tránh mặt anh em, điều đó khiến cầu thủ rất bức xúc.

- K.Kiên Giang vẫn có suất dự V-League 2014 nhưng với những gì đang diễn ra thì theo ông đội bóng có thể hoạt động cho mùa bóng mới?

Cá nhân tôi không thể quyết định điều này, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, trước mắt nếu muốn đội bóng hoạt động, vận hành trơn tru chính lãnh đạo đội bóng phải có những quyết sách cụ thể, trước mắt hoàn thành số tiền còn thiếu của cầu thủ ở V-League 2013. Hơn nữa, nếu muốn làm bóng đá thực sự chúng ta phải có kế hoạch rõ ràng, chứ không thể sống kiểu qua ngày như hiện tại. Có trụ lại V-League, vay mượn, thiếu nợ rồi cũng khổ cho anh em cầu thủ.

- Lãnh đạo đội có trao đổi với ông chút gì về thời gian sẽ thanh toán nợ cho cầu thủ không?

Tôi không được biết điều đó. Tôi thì luôn mong chuyện nợ nần sớm được giải quyết. Tuy nhiên, với việc lãnh đạo hứa đi, hứa lại nhưng thông thực hiện đã khiến niềm tin không còn.
Ông dự định sẽ tiếp tục gắn bó với K.Kiên Giang hay sẽ ra đi?

Tôi chưa có quyết định cuối cùng về vấn đề này. Tương lai đội bóng cũng chưa rõ ràng nên tương lai của tôi cũng khó nói.

Vâng, xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Quang Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục