HLV Jurgen Klopp: Cần phải giữ được các ngôi sao người Đức

01:44 Thứ bảy 17/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thực tế cho thấy, bất kể trong đội hình có những ngôi sao như Robert Lewandowski hay Henrikh Mkhitaryan, Neven Subotic,… thì Dortmund vẫn phải xây dựng bộ khung xoay quanh những cầu thủ Đức. Nhưng liệu sau mùa hè này, HLV Jurgen Klopp có giữ được ai ở lại Signal Iduna Park?

Có thể nói những cầu thủ người Đức đóng vai trò khá quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jurgen Klopp. Có thể điều này khi mới nghe sẽ thấy khá là hài hước, vì vốn dĩ Dortmund là một CLB của Đức, cho nên việc họ sử dụng cầu thủ của quốc gia mình thì có gì phải ngạc nhiên. Thế nhưng, vấn đề ở đây là chỉ có vài cái tên được xem là trụ cột, chứ không phải toàn bộ. Không khó để điểm mặt những cái tên sau: Marco Reus, Ilkay Gundogan, Sven Bender, Mats Hummels, Marcel Schmelzer, Roman Weidenfeller. Trước đó còn có cả Mario Goetze.

Khi còn thi đấu cho Dortmund, Mario Goetze đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Trong vai trò một “số 10”, anh có thể ghi bàn lẫn kiến tạo cho đồng đội, thực hiện những pha đột phá dũng mãnh. Nhưng tiếc là anh đã chuyển sang thi đấu cho kình địch của Dortmund là Bayern Munich. May cho HLV Jurgen Klopp là, những cầu thủ còn ở lại vẫn thi đấu tốt, giúp CLB có những thành công nhất định, đặc biệt là chiến tích giành ngôi á quân Champions League 2012-2013.

Jurgen Klopp.  Ảnh: Internet

Marco Reus, người đá cặp với Goetze khi trước, đã làm thay nhiệm vụ của người đồng hương một cách xuất sắc. Anh còn nổi bật hơn ở phương diện tốc độ và săn bàn. Ở tuyến giữa, Ilkay Gundogan và Sven Bender đóng vai trò thu hồi và triên khai bóng một cách tuyệt vời, giúp Dortmund có thể triển khai thế trận như ý muốn. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, cả hai đều ít nhiều mắc phải chấn thương nên HLV Jurgen Klopp không thể thoải mái kiểm soát trận đấu theo chỉ đạo của mình. Cả Mats Hummels cũng phải ngồi ngoài một thời gian, nếu không hàng thủ của Dortmund sẽ vững chắc hơn nhiều. May là thủ môn Weidenfeller vẫn duy trì phong độ khá ổn định.

Ngoài trường hợp Mario Goetze đã ra đi từ đầu mùa, hàng loạt cầu thủ khác cũng nhấp nhổm tìm những bến đỗ mới. Ilkay Gundogan được cho là đã có liên hệ với Real Madrid lẫn M.U. Mats Hummels cũng từng thương thảo với Barcelona. Marco Reus chưa từng lên tiếng về việc đi-ở nhưng chắc chắn, không thiếu đại gia tiếp cận, nhất là khi có điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ là 35 triệu euro. Thủ thành Weidenfeller vẫn là một gương mặt đầy kinh nghiệm, phù hợp với các đội bóng trong nước. Còn Sven Bender, Marcel Schmelzer thì tạm thời chưa có dấu hiệu nào.

Mùa trước, HLV Klopp từng tiết lộ có tới 6-7 cầu thủ bị sốc nặng khi nghe tin Mario Goetze sẽ ra đi và không nghĩ mình có thể khỏa lấp được vị trí của thần đồng nước Đức. Thế nên, khi có tới 3,4 trụ cột có thể rời sân Signal Iduna Park vào hè tới, không ngạc nhiên khi Dortmund không còn giữ được tinh thần chiến đấu. Những kết quả đáng thất vọng cứ liên tục diễn ra, và họ mất luôn cơ hội vô địch. Vì thế khi mùa giải mới sắp diễn ra, HLV Klopp cần truyền lửa cho các học trò, giúp họ phấn chấn trở lại.

Nếu trong kì chuyển nhượng sắp tới, HLV Jurgen Klopp có thể giữ chân được những trụ cột người Đức ở lại Signal Iduna thì đó là một thành công lớn cho đầu mùa giải mới. Đó sẽ là nền tảng để đội bóng áo vàng-đen tiếp tục cho thấy mình vẫn là một ứng cử viên sáng giá ở các giải đấu.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục