HLV Hữu Thắng hài lòng với trận hòa Hà Nội T&T

22:55 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Hữu Thắng tỏ rõ sự hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn của các học trò trong trận đấu đầu tiên mình đứng trên cương vị HLV trưởng ĐTQG.

Dù không thể chọc thủng lưới Hà Nội T&T, nhưng đội tuyển Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu tích cực khi các cầu thủ đã có một trận đấu tốt cả về thế trận lẫn tinh thần. Chính điều này đã khiến nhà cầm quân người Hà Tĩnh cho biết mình cảm thấy hài lòng về trận đấu.

HLV Hữu Thắng: Nếu có Văn Quyết, hàng công tuyển Việt Nam sẽ nguy hiểm hơn. Ảnh: Internet.

“Trận đấu hôm nay toàn đội chơi rất tốt và tuân thủ ý đồ chiến thuật ban huấn luyện đã đề ra. Trong suốt hiệp 1, toàn đội đã thể hiện tinh thần gắn kết cực cao. Đây cũng là điều tôi muốn ở các học trò. Và trong một đội hình đồng đều, đoàn kết như vậy, thật khó để bầu ra cầu thủ xuất sắc nhất.

Hàng tiền vệ với sự góp mặt của 2 cầu thủ được tiếp xúc và thi đấu ở những nền bóng đá hàng đầu châu Á là Xuân Trường và Tuấn Anh đã thi đấu rất hiệu quả trước những ngoại binh của đối phương.

Bộ đôi trung vệ Tiến Thành và Quế Ngọc Hải cũng hoàn thành tốt việc kiềm tỏa sức mạnh tới từ Samson và tiền đạo ngoại binh to cao khác của Hà Nội T&T. Tôi nghĩ với màn thể hiện này, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn không ngại những đường bóng bổng của Iraq vốn có thể hình tương đối tốt.

Nếu các tiền đạo chơi tốt hơn, rất có thể chúng ta sẽ có bàn thắng. Tuy nhiên đội tuyển chỉ mới tập trung sang ngày thứ 3 và có rất nhiều việc phải làm. Chúng ta không thể đòi hỏi mọi thứ quá tốt ngay lập tức được,” HLV Hữu Thắng phát biểu sau trận đấu.

HLV Hữu Thắng có lý do để thêm một lần nữa tiếc nuối việc Văn Quyết bị loại bởi tiền đạo này đã cho thấy sự nguy hiểm của mình trước đội bóng của ông, đặc biệt là khi các tiền đạo hôm nay thi đấu không tốt. “Nếu có Văn Quyết, chắc chắn đội tuyển sẽ thi đấu tốt hơn, Hàng công cũng sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều,” HLV Hữu Thắng nhận xét.

“Công Vinh và Văn Quyết là hai tiền đạo tốt nhất hiện nay. Thật tiếc khi Văn Quyết không thể góp mặt vì vậy tôi rất kỳ vọng vào chân sút của B.Bình Dương này,” HLV Hữu Thắng bày tỏ kỳ vọng vào tiền đạo lão tướng của đội tuyển Việt Nam.

Trước đối thủ nổi tiếng về việc kiểm soát bóng, các học trò của HLV Hữu Thắng đã có trận đấu vượt trội về thời gian cầm bóng. Thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam tiết lộ rằng ông đã đốc thúc các học trò cố gắng bình tĩnh mỗi khi bị tấn công: “Thông thường, các cầu thủ sẽ cố gắng phá bóng đi thật xa nếu bị dồn ép. Nhưng tôi yêu cầu toàn đội, cả trong các buổi tập phải cố gắng giữ bóng. Chúng ta càng bị gây áp lực, các cầu thủ càng phải giữ bóng thì mới có thể giải quyết vấn đề.”

“Vấn đề dứt điểm sẽ được chúng tôi khắc phục trong thời gian tới. Một vấn đề nữa là thực hiện những đợt tấn công. Hiện tại đội bóng cũng chưa có đội trưởng. Ban huấn luyện xác định rằng người được giao nhiệm vụ khó khăn này phải giỏi về chuyên môn và có tiếng nói với toàn đội. Vì thế tôi cần phải cận trọng. Nếu cần, toàn đội sẽ tiến hành bỏ phiếu kín để bầu ra đội trưởng,” HLV Hữu Thắng nói trước khi kết thúc buổi họp báo.

Ở trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, dù HLV Hữu Thắng không thể giúp các học trò có được chiến thắng, nhưng người hâm mộ đã thấy những dấu hiệu rất tích cực trong lối chơi của đội bóng áo xanh. Kết quả hòa 0-0 trước đương kim Á quân V-League 2015 chỉ sau 3 ngày tập trung là kết quả không hề tồi với một đội bóng đang tiến hành thay đổi lối chơi.

Anh Thư | 22:32 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục