HLV Hữu Thắng chia tay Sông Lam Nghệ An: Hụt hẫng

16:22 Thứ bảy 08/11/2014

Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đang hoang mang và tiếc nuối trước quyết định dứt khoát chia tay CLB SLNA của HLV Hữu Thắng. Người được coi là linh hồn của đội đã tuyên bố ra đi.

Hữu Thắng tuyên bố ra đi.Ảnh: QM

Nỗi hoang mang bởi kinh tế eo hẹp, tài chính luôn gặp khó khăn khiến họ không thể giữ chân những trụ cột quan trọng như Văn Bình, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn… ở mùa giải trước mới tạm lắng khi những cầu thủ trẻ dưới tài cầm quân của Hữu Thắng vẫn giữ được vị thế của một đội bóng mạnh. Thế nhưng, một lần nữa tài chính đã khiến họ không thể giữ Công Vinh mới đây - biểu tượng của CLB Công Vinh mới đây và giờ là "linh hồn của đội”.

Các lãnh đạo lẫn fan hâm mộ Thành Vinh đều sốc với quyết định của HLV Hữu Thắng. Gần 5 năm kể từ khi chính thức trở lại ngồi chiếc ghế nóng, Hữu Thắng đã kịp đưa về Thành Vinh thêm 1 chiếc Cúp vô địch V-league sau 1 thập kỷ người xứ Nghệ chờ mong. Vào những thời khắc khó khăn nhất của bóng đá SLNA, cùng với "Khổng Minh xứ Nghệ” - Tổng giám đốc CTCP bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, HLV Hữu Thắng đã biến một đội bóng có nguồn kinh phí eo hẹp luôn trở thành ứng viên nặng ký trong tất cả các cuộc đua và là đội bóng khó chịu, khó hạ nhất Việt Nam.

Vậy cớ sao khi tiền vẫn ít thế nhưng cầu thủ trẻ dồi dào hơn, anh ấy lại quyết định chia tay? Câu trả lời đơn giản là tài chính quá eo hẹp trong thời gian dài khiến HLV Hữu Thắng trổ hết tài cũng không thể giữ chân cầu thủ. Buộc phải buông tay bởi ông không thể mãi động viên, khích lệ khi trong tay không có gì để mà hứa hẹn. Làm tướng mà quân chẳng biết hôm nay còn giữ được ai, lương thực còn bao nhiêu và nhất là không thấy khoảng sáng tương lai phía trước nên việc chia tay là điều dễ hiểu.

Quyết định ra đi của Hữu Thắng rõ ràng để lại nhiều tiếc nuối. SLNA đã mất đi phần hồn. Không những thế ở xứ Nghệ bây giờ, nhìn đi nhìn lại chẳng có ai đủ tầm có thể thay thế xứng đáng vị trí của nhà cầm quân này. Tiếc cho bóng đá xứ Nghệ, bởi sau những cuộc chia tay với các trụ cột họ đã không thể giữ được vị tướng nắm giữ phần hồn trong lối chơi của mình.

"Rời SLNA, tôi sẽ trau dồi thêm ngoại ngữ để chuẩn bị hành trang cho chuyến học tập ở Đức trong thời gian tới. Mới 43 tuổi, sự nghiệp huấn luyện còn dài nên cần trang bị nhiều kiến thức… Học xong tôi sẽ về Việt Nam tiếp tục hành nghề. Khi ấy có đội bóng nào mời thì tôi sẽ cân nhắc!” - Hữu Thắng chia sẻ.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh thừa nhận đây là tổn thất cho SLNA, nhưng không cho rằng mất mát ấy có thể đánh gục đội bóng. Tuy nhiên, ở mùa giải 2015 tởi đây, liệu những tài năng trẻ như Mạnh Hùng, Phi Sơn, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh,... sẽ phát triển thế nào khi không còn được làm việc với người thầy, người anh thấu hiểu và có tiếng nói quan trọng trong sự nghiệp của họ.

Để tạo ra một cầu thủ như Hữu Thắng quả không dễ.
Khánh Vy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục