HLV Hoàng Văn Phúc:“Tuyển Việt Nam đang ổn định, chưa cần Công Vinh”

17:39 Thứ ba 12/03/2013

Tuyên bố theo dõi sát sao phong độ của Lê Công Vinh và nhiều cầu thủ tiềm năng, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc quả quyết, ông không muốn phá vỡ sự ổn định của tuyển Việt Nam trong thời điểm này. Ông Phúc cũng công khai mục tiêu trước chuyến làm khách tại Hongkong: đánh bại đội chủ nhà, giành 3 điểm đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015.

Thành phần đội tuyển Việt Nam trong trận thi đấu với đội tuyển UAE (1-2)

° Có 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Hongkong (Trung Quốc), công việc trọng tâm mà ông sẽ nhắm cho các học trò ở tuyển Việt Nam ra sao?

- Chúng tôi đặt trọng tâm vào những bài tập chiến thuật, tìm sự gắn kết và nhuần nhuyễn trong lối chơi. So với đợt tập trung trước, đợt tập trung lần này có thuận lợi, bởi V-League và giải hạng Nhất vừa lăn bóng, cho nên các cầu thủ có sẵn nền thể lực. Tôi chỉ lo rèn giũa học trò về cách chơi, sự biến hóa trên sân. Tất nhiên, tuyển Việt Nam cần làm nóng và chúng tôi đã chọn HN.T&T làm quân xanh, lọc lại lần cuối lối chơi trước khi đụng độ với Hongkong.

° Chỉ gạt đi Vũ Minh Tuấn và Hoàng Thiên khỏi danh sách, tuyển Việt Nam ổn định lực lượng như đợt tập trung đầu. Nhưng phong độ của các tuyển thủ trong những lượt trận đầu của V-League, hạng Nhất có làm ông hài lòng?

- Cái may đầu tiên là không có trụ cột nào của tuyển Việt Nam dính chấn thương. Còn phong độ, tôi nghĩ là rất hài lòng, với những gì mà các tuyển thủ đang cống hiến trong màu áo CLB. Quốc Anh, Tấn Tài và Thành Lương là 3 cầu thủ có phong độ đặc biệt ấn tượng. Tôi mong họ tiếp tục duy trì phong độ trong màu áo đội tuyển, vì đây chính là bộ khung để các cầu thủ trẻ trong tuyển Việt Nam nhìn vào, cả về phong độ lẫn tinh thần.

° Nhưng cũng có những cầu thủ nằm ngoài danh sách triệu tập lên tuyển Việt Nam chơi rất hay. Công Vinh chẳng hạn, 2 trận liên tiếp đều nổ súng. Ông có nuối tiếc khi không triệu tập Công Vinh?

- Đẳng cấp và trình độ của Công Vinh, tôi chưa bao giờ đánh giá thấp. Ở những lượt trận vừa qua, tôi không chỉ theo dõi Công Vinh mà đặt một loạt gương mặt khác vào điểm ngắm. Đó là những tính toán lâu dài, tìm chất liệu mới cho tuyển Việt Nam. Nhiều người vẫn tò mò khi tôi không gọi Công Vinh lên tuyển Việt Nam. Trong đó, lý do lớn nhất là đội tuyển hiện đang rất ổn định, cả con người lẫn lối chơi. Nó thể hiện từ lối chơi mà tuyển Việt Nam đã trình diễn trước UAE. Vì lẽ đó, tôi không muốn phá vỡ sự ổn định và chưa cần sự phục vụ của Công Vinh lúc này.

° Chơi thành công trước UAE, hẳn ông và ê-kíp của mình càng thêm tự tin cho chuyến làm khách sắp tới ở Hongkong. Mục tiêu cụ thể của tuyển Việt Nam là một chiến thắng?

- Đúng vậy. Chúng tôi đặt mục tiêu lấy điểm trước Hongkong, hoàn hảo nhất là lấy trọn 3 điểm. Tuyển Việt Nam cần có điểm để cải thiện vị trí, lấy lại cơ hội giành vé đến VCK Asian Cup 2015. Vì lẽ đó, chúng tôi phải hết sức tập trung để lấy được điểm tối đa trước Hongkong.

° Nhiều người ví von, trận làm khách trước Hongkong cũng là bài “thi tuyển” của ông với chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. Ông và VFF đã có bước đi gì khi lệnh triệu tập làm HLV tạm quyền sắp đáo hạn?

- Chúng tôi đã có cuộc làm việc sơ bộ. Nhưng thú thật, tôi và VFF vẫn chưa tìm ra hướng đi nào cụ thể. Đối với tôi, nhiệm vụ số một lúc này là làm tốt nhiệm vụ HLV tạm quyền của mình trước Hongkong. Sau trận đấu ấy, tôi sẽ làm việc cụ thể với VFF. Nếu VFF mặn mà và đưa ra điều kiện hợp lý, tôi sẽ tính toán. Làm HLV trưởng tuyển Việt Nam là vinh dự của bất cứ nhà cầm quân nào. Tôi cũng vậy nên sẽ phải suy nghĩ một cách thấu đáo.
Gia Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục