HLV Hoàng Văn Phúc từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam: Chờ

15:11 Thứ tư 12/03/2014

Nói chuyện xin rút lui của ông Hoàng Văn Phúc một lần nữa khiến nhiều người không khỏi bật cười, do muốn nghỉ cũng không xong, bởi nguyện vọng đó phải chờ tới khi kết thúc Đại hội nhiệm kỳ 7 của VFF. Thực tế từng có lần ông Phúc xin từ chức là hồi trở về muối mặt với U23 VN sau SEA Games 27, nhưng VFF bảo phải làm xong nhiệm vụ ở trận đấu với Hong Kong (TQ) mới toại nguyện.

Từ chức ở thời điểm này còn gọi là văn hóa từ chức, và trong bóng đá cũng cần phải tôn trọng điều đó. Vậy mà phía VFF vẫn cứ câu giờ dù có giữ ông Phúc lại cũng chẳng giải quyết được gì, hơn nữa việc làm đó càng khiến dư luận thêm phần khó chịu. Thế mà ngặt nỗi, ông Phúc có muốn nghỉ cũng khó.


Từ chuyện HLV muốn rút còn VFF không cho hay nói đúng hơn là bảo chờ, càng khiến mọi người đặt câu hỏi, cuối cùng tổ chức này muốn gì? Tất nhiên là người hâm mộ không khỏi nghi ngờ có uẩn khúc nào đó trong mối quan hệ giữa “ông chủ” và “người làm thuê”. Thú thật là chẳng biết VFF còn cần gì ở nhà cầm quân này, người mà trước đó người hâm mộ rất coi thường sau cách ứng xử thiếu tự trọng của ông ở BTV Cup.

Ai cũng biết ở BTV Cup hồi năm ngoái, đối tượng chính mà VFF nhắm tới chính là ông Trương Hải Tùng - người được biết đến với những đóng góp chuyên môn thì ít nhưng là “kẻ cơ hội” ở các đội tuyển lại nhiều. Nhưng cuối cùng, ông Phúc cũng bị văng sau cú trảm đó. Mà dù sao đi nữa cũng thấy VFF chẳng coi BHL U23 VN ra gì, nhưng sau đó ông Phúc vẫn ngồi lại và mang thêm “nỗi nhục” tại SEA Games 27. Về vấn đề đó, nếu ông Phúc có lòng tự trọng cao thì đã nghỉ luôn từ tháng 10 năm ngoái, nó không chỉ tốt cho U23 VN mà còn cho người hâm mộ.

Chuyện ông Phúc nếu đem so với cựu Chủ tịch VFF đang chuẩn bị SEA Games 27 bỗng dưng từ nhiệm và được nhiều người ủng hộ lại thấy rất nghịch lý. Khi người cần lại trốn tránh trách nhiệm, còn người như ông Phúc tổ chức này cố níu kéo. VFF từng làm dư luận chán nản rất nhiều, giờ còn khiến họ thêm phần mệt mỏi?
Kim Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục