HLV Hoàng Văn Phúc: Bỏ thì thương, vương phải tội

11:03 Thứ hai 04/11/2013

Từng tuyên bố sẽ không dẫn dắt U23 VN nếu như VFF mời lại, nhưng cuối cùng HLV Hoàng Văn Phúc đã cân nhắc khả năng nhận lời tiếp tục cùng các học trò của mình tham dự SEA Games 27.

Ở vào tình cảnh bị VFF đối xử tệ bạc, có thể hiểu được tâm trạng của HLV Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc không ngần ngại chỉ trích VFF, thậm chí còn cho rằng thượng tầng VFF đang “đánh nhau” nên mình gánh hậu hoạ. Đặc biệt, HLV Hoàng Văn Phúc đã tự ái khi tuyên bố rằng, nếu VFF có mời lại ông, thì chắc chắn ông sẽ không nhận lời vì mình đã không được tôn trọng.

Hành động của ông Phúc nhận được sự chia sẻ và đồng tình của nhiều người, nhưng cuối cùng mọi thứ đã thay đổi sau khi VFF xuống nước. Đầu tiên, VFF đã cử Phó Chủ tịch (Phó Tổng cục trưởng TC TDTT) Phạm Văn Tuấn vào tận Bình Dương để làm tư tưởng cho đội U23.

Tại đây, ông Tuấn nhấn mạnh quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ của VFF chỉ mang tính nhắc nhở U23 cần thi đấu tôn trọng khán giả, vì màu cờ sắc áo. VFF không có ý định sa thải ông Phúc mà chờ xem thái độ sửa sai của HLV này cũng như các cầu thủ U23 trong 2 trận cuối tại BTV Cup. Đặc biệt, ông Tuấn mong muốn HLV Hoàng Văn Phúc nên ở lại vì cái chung.
Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ, U23 Việt Nam, Hoàng Văn Phúc, SEA Games

HLV Hoàng Văn Phúc

Tất nhiên, VFF dù không muốn có sự xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo đội tuyển U23 lúc này, nhưng cũng chưa tới mức phải “năn nỉ” ông Phúc phải ở lại dẫn dắt đội tuyển. Thậm chí, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết, VFF đã cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định đình chỉ, đồng thời có phương án chuẩn bị để không rơi vào thế bị động.

Sự căng thẳng đã giảm đi rất nhiều sau khi U23 đánh bại SV Hàn Quốc để vào chung kết. Hình ảnh các cầu thủ U23 chạy lên khán đài, ôm HLV Hoàng Văn Phúc ăn mừng chiến thắng thật sự gây xúc động với nhiều người. Trong giây phút ấy, ông Phúc cũng đã bật khóc như đứa trẻ. Có lẽ từ hồi cầm quân trên tuyển đến giờ, ông thầy người Hà Nội mới có khoảnh khắc đáng nhớ như thế.

Và sau trận chung kết với Bình Dương, mọi vấn đề dường như đã được giải quyết. VFF đã quyết định khôi phục lại chức vụ HLV trưởng U23 Việt Nam cho ông Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc sẽ có nhiệm vụ tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam trong chiến dịch SEA Games 27 và thực hiện hết hợp đồng đã ký kết với VFF.

TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đã nhận ra những sai lầm của mình về chuyên môn, ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ trong 20 phút cuối của trận đối đầu với CLB Bangu (Brazil). Ông Phúc đã hứa sẽ có những điều chỉnh kịp thời để sai lầm không lặp lại, cố gắng động viên tinh thần toàn đội để hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 27 tới đây

Nếu như chỉ ít ngày trước, HLV Hoàng Văn Phúc rơi vào tâm trạng thất vọng vô bờ và để ngỏ ý định chia tay U23, thì giờ ông đã suy nghĩ lại. U23 VN đã bị chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại bằng thất bại trước Bình Dương ở trận chung kết, nhưng lối chơi tiến bộ rõ rệt sau từng trận đấu. Thậm chí, trận thua tối qua của các cầu thủ U23 là rất cần thiết, để họ nhìn rõ hơn mình đang thiếu chỗ nào, yếu ở đâu.

VFF đã chơi nước đôi, thậm chí phòng sẵn trường hợp ông Phúc nghỉ. VFF cũng đã khiến không ít cầu thủ U23 đánh mất niềm tin sau quyết định nặng tay với thầy của mình, ngay trước thời điểm SEA Games chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra. Thế nhưng, HLV Hoàng Văn Phúc dường như đã hiểu ra vấn đề, hoặc có thể ông không muốn bao công sức của mình từ đầu năm bị đổ xuống sông, xuống biển.

Ngoài tình cảm thầy trò đã rất gắn bó, rõ ràng U23 đã rất tiến bộ sau từng trận đấu, sẵn sàng bước vào thử thách lớn tại SEA Games tới. Nói thẳng ra, nếu như U23 giành HCV hay chỉ vào đến trận chung kết, tài năng, uy tín của ông Phúc sẽ được ghi nhận.

Tính là vậy, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng lúc này. Bởi trong trường hợp U23 thất bại nặng nề tại SEA Games, chiếc ghế vốn đang lung lay của ông, có thể sẽ bị “thổi bay”.

“Tôi chưa thể đưa ra quyết định có tiếp tục gắn bó với U23 Việt Nam tại SEA Games 27 hay không. Trước mắt toàn đội vừa kết thúc BTV Cup 2013, nên chúng tôi muốn nghỉ ngơi một thời gian”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Câu trả lời cuối cùng của “tướng” Phúc sẽ có trong ngày 5/11, khi ông và VFF có cuộc làm việc với nội dung chính là nhìn lại BTV Cup, trong đó điểm nhấn sẽ là 20 phút cuối trận đấu với CLB Bangu (Brazil). Bỏ đội tuyển để được VFF tôn trọng, hay tiếp tục ở lại chơi canh bạc tại SEA Games tới, ông Phúc sẽ phải cân nhắc thật kỹ.
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục