HLV Heynckes thở phào sau chiến thắng "7 sao" của Bayern

15:30 Chủ nhật 11/03/2012

Trận đại thắng Hoffenheim 7-1 đêm qua đã giúp Bayern Munich tạm xua đi bóng ma khủng hoảng, đồng thời mang lại sự yên bình cho HLV Jupp Heynckes.

Sau hai thất bại đáng thất vọng liên tiếp - 0-2 trước Bayer Leverkusen ở Bundesliga và 0-1 trước Basel ở Champions League, các cầu thủ Bayern Munich và cá nhân HLV Jupp Heynckes đã phải chịu rất nhiều áp lực. Thậm chí còn có những thông tin nói rằng Heynckes sẽ không thể trụ lại được Bayern đến hết mùa, và dù có thể, thì ông cũng sẽ phải ra đi sau đó, chứ không thể hoàn thành hết hợp đồng vẫn còn 15 tháng nữa với đội bóng xứ Bavaria.

HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich

Và "Hùm xám" đã đáp lại tất cả bằng một phong độ hủy diệt, đặc biệt trong hiệp 1. Chỉ trong vòng có 30 phút, từ phút thứ 5 tới phút thứ 35, đội chủ sân Allianz Arena đã "giã" tới 5 bàn vào lưới đối phương, để kết thúc trận đấu với tỉ số kinh hoàng 7-1. Mario Gomez, chân sút hàng đầu của Bundesliga với 21 bàn sau 24 trận, lập một hat-trick, còn Arjen Robben có một cú đúp và 2 pha kiến tạo. Ngôi sao người Pháp Ribery cũng tỏa sáng với một hat-trick kiến tạo trong hiệp 1, trước khi ghi bàn nâng tỉ số lên 7-0 trong hiệp 2. Hoffenheim chỉ có được 1 bàn danh dự ở cuối trận sau pha đá phản lưới của Luiz Gustavo, một cầu thủ cũ của họ.

Với chiến thắng này, Bayern Munich đã rút ngắn được cách biệt với Dortmund xuống còn 5 điểm. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, các nhà đương kim vô địch đã bất ngờ để cho đội bóng đang vùng vẫy trụ hạng Augsburg cầm hòa 0-0. Dù không thể thắng và bị đối thủ rút ngắn cách biệt, song điều an ủi cho thày trò Klopp là với trận hòa này, họ đã có tổng cộng 20 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, cân bằng kỷ lục của CLB đã tồn tại được 20 năm.

Về phần mình, HLV Heynckes không thèm giấu diếm cảm giác mãn nguyện tuyệt đối. "Một cách tổng thể, đó là một màn trình diễn đẳng cấp", ông nói trong buổi họp báo sau trận. "Cách chúng tôi ghi 4 bàn trong hiệp 1 đúng là chỉ có trong sách giáo khoa, và thật sướng khi được xem những bàn thắng đó. Ngược với những gì diễn ra ở Leverkusen, chúng tôi đã tận dụng hoàn hảo các cơ hội của mình".

"Chúng tôi đã hoàn toàn tập trung, khóa chặt các khoảng trống, chiến đấu để giành và giữ bóng, ngoài ra còn chơi một thứ bóng đá tuyệt vời".

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục