HLV Guillame Graechen: "U 19 Nhật Bản đi trước chúng ta khá nhiều"

23:53 Thứ bảy 13/09/2014

Đây là đánh giá của HLV đội tuyển U-19 VN Guillaume Graechen trong cuộc họp báo sau trận chung kết thua U-19 Nhật Bản 0-1 tối 13-9.

Dù rất nỗ lực nhưng Công Phượng vẫn không thể giúp U 19 VN có được chiến thắng trước U 19 Nhật Bản. Ảnh: Sĩ Huyên

HLV Guillaume Graechen cũng lên tiếng xin lỗi các CĐV U-19 VN trong cuộc họp báo sau trận chung kết .Ông Guillaume nói: “Tôi cảm thấy rất buồn vào lúc này. Buồn vì không thể thay màu tấm huy chương, buồn cho các cầu thủ trẻ và buồn cho người hâm mộ VN đã đến kín sân. Xin lỗi mọi người vì buổi tối ngày hôm nay. Tôi rất tiếc. Tuy nhiên, phải nói rằng, tôi rất tự hào về các học trò của mình vì họ đã thi đấu hết mình trong hiệp hai và sau khi dẫn bàn họ đã chiến đấu quả cảm để tìm kiếm bàn gỡ”.

Đánh giá về trận đấu , HLV Guillaume Graechen nói: “Một số cầu thủ U-19 VN đã gặp chấn thương và chưa hồi phục để đạt được 100% phong độ và sức mạnh. Ở hiệp hai, các cầu thủ U-19 Nhật Bản chỉ sút được hai quả nhưng ghi được một bàn thắng, các cầu thủ U-19 VN đã không giữ được sự tập trung và tĩnh táo cao nhất có thể”.

Gặp U-19 Nhật Bản ba lần và thua cả ba trong năm 2014, HLV Graechen thừa nhận U-19 Nhật Bản đã đi trước U-19 VN và các cầu thủ chúng ta sẽ nỗ lực bắt kịp họ. Ông Graechen cho biết: “Khó có thể nói rằng U-19 Nhật Bản hơn U-19 VN đẳng cấp nhưng có thể khẳng định họ đang đi trước chúng ta nhiều thứ ở lứa tuổi này như: kinh nghiệm, thể lực, sức mạnh đôi chân và rất bản lĩnh khi luôn giữ vững lối đá riêng của mình và chúng ta sẽ cố gắng bắt kịp họ. Đội U-19 Nhật Bản đã thay đổi khá nhiều trong trận này, họ không tung ra sân một vài vị trí tốt nhất của mình. Tuy nhiên, những cầu thủ dự bị của họ được vào sân cũng có trình độ cao và không làm xáo trộn đội hình. Khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính với dự bị của U-19 Nhật Bản là không quá xa”.

Nói về những tiến bộ của U-19 VN sau Giải U-19 Đông Nam Á – Cúp Nutifood 2014, ông Graechen nhận định: “Chúng tôi sẽ cố gắng trang bị cho cầu thủ kinh nghiệm kiểm soát trận đấu. Tôi thấy các cầu thủ đã hoàn thiện kỹ thuật và chúng tôi sẽ làm việc nhiều hơn mặt chiến thuật. Đồng thời U-19 VN cũng sẽ cải thiện tính hiệu quả trong lối chơi”.

Trong khi đó, HLV U-19 Nhật Bản Suzuki Masakazu vẫn dành sự tôn trọng cho các cầu thủ U-19 VN khi nói: “Đội U-19 VN có rất nhiều cá nhân xuất sắc, do đó chúng tôi phải thận trọng và hết sức tập trung trong trận đấu này. Phải nói rằng các cầu thủ U-19 Nhật Bản đã kiểm soát rất tốt trận đấu nhờ vào sự bình tĩnh và kinh nghiệm. Đây chưa hẳn là đội hình B của U-19 Nhật Bản bởi phải tới ngày 24-9, chúng tôi mới công bố danh sách dự VCK Giải U-19 châu Á. Chúng tôi tuyển chọn từ đội hình này, do đó khó nói đây là đội hình B. Chúng tôi vẫn còn có 7 cầu thủ mà ban huấn luyện để mới tới đang thi đấu ở J-League. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ là những cầu thủ sẽ đá chính”.

Sĩ Huyên - Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục