HLV Guardiola “đì” Manuel Neuer: Muốn đá thì phải ngoan

15:20 Thứ năm 01/08/2013

Manuel Neuer lâu nay vẫn được mặc định là người trấn giữ khung thành số 1 của Bayern. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Pep Guardiola tiếp quản đội chủ sân Allianz Arena, vai trò của thủ môn 27 tuổi này đã trở nên mờ nhạt hơn hẳn. Vậy mấu chốt của vấn đề này nằm ở đâu? Neuer không được lòng cựu HLV Barca, hay phong độ của anh chưa thuyết phục được chiến lược gia mới tiếp quản vị trí do Jupp Heynckes để lại?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chấn thương là chuyện nhỏ

Trước khi tham dự Audi Cup 2013, Bayern đã chơi 9 trận dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola. Trong 9 trận đấu ấy, chỉ có 2 lần Neuer được chơi đủ cả 90 phút (Bayern gặp Bressia và Hansa Rostock). Ở những trận còn lại, nếu không ngồi chơi xơi nước thì Neuer cũng phải chia sẻ thời lượng xuất hiện trên sân của mình với “chuyên gia đóng thế” Tom Starke. Tính ra “số 1” của Bayern chỉ được chơi vỏn vẹn 270 phút, trong khi khoảng thời gian tối đa mà anh có thể thi đấu trong một tháng trở lại đây lên tới 840 phút.

 

Nói về trường hợp của Neuer, HLV Guardiola chỉ giải thích ngắn gọn rằng thủ môn số 1 ĐT Đức đá ít như vậy là do anh gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, theo thông tin mới được đăng tải trên tờ Bild thì chấn thương mà Neuer không nghiêm trọng tới mức anh gần như bị gạt ra khỏi kế hoạch của HLV Guardiola. Đáng chú ý, người ta vẫn thấy Neuer “nuốt” trọn các giáo án trên sân tập, vậy mà anh thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị trận đấu mới đây giữa Bayern và kình địch Dortmund (chung kết cúp QG).

Muốn đá thì phải ngoan

Như vậy, có thể thấy sức khỏe không phải là nguyên nhân chính dẫn tới việc Neuer thường xuyên bị Pep bỏ rơi. Mấu chốt của vấn đề này thực ra nằm ở chỗ mối quan hệ giữa 2 bên đang ở trong tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Cụ thể, Neuer bị cho là đã chọc giận Pep khi có những phát biểu không hay về ông thầy tới từ bán đảo Iberia (chẳng hạn như việc những phương pháp huấn luyện mới của Pep làm đảo lộn cuộc sống của anh và một số cầu thủ khác ở Allianz Arena).

Nên biết, ở Barca HLV Guardiola từng thẳng tay trừng trị những phần tử chống đối ông như Samuel Eto’o hay Zlatan Ibrahimovic. Thế nên, việc vị thuyền trưởng mới của Bayern có những hành động nhằm dằn mặt Neuer không làm ai bất ngờ. Điều khiến người ta quan tâm vào lúc này chỉ là tình trạng hiện tại sẽ còn kéo dài trong bao lâu. Liệu có phải Pep chỉ định dùng chính sách “cây gậy” để dạy dỗ học trò, hay ông thực sự muốn đối đầu với với Neuer, để rồi tiếp tục phải mạo hiểm đặt niềm tin vào chốt chặn không đáng tin cậy mang tên Tom Starke.

Neuer được Bayern mua về từ Schalke vào năm 2011 với giá 22 triệu euro. Mùa giải trước anh là một trong những thành viên của “Hùm xám” thi đấu ấn tượng nhất khi chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 18 bàn ở Bundesliga.
Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục