HLV Guardiola: Chậm nhưng có chắc?

15:18 Chủ nhật 09/06/2013

Bayern Munich đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp. Cú ăn ba lịch sử, trở thành đội bóng có thương hiệu số 1 hành tinh, hay mới nhất là việc bán gần hết vé vào Allianz Arena mùa tới thực tế mới chỉ là 3 trong số rất nhiều niềm vui mà “Hùm xám” có thể tận hưởng vào lúc này. Tuy nhiên, khi đã vươn tới đỉnh cao thì Bayern không được phép ngủ quên trên chiến thắng, bất chấp thực tế gã khổng lồ xứ Bavaria đang sở hữu đội hình cực “chất” và còn được dẫn dắt bởi HLV lừng danh Pep Guardiola.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Đi đâu mà vội

Cựu HLV Barca đã nhận lời dẫn dắt Bayern từ cách đây khá lâu (chính xác là từ tháng Giêng năm nay). Không biết có phải quá tự tin vào năng lực của mình hay không, mà cho đến giờ Guardiola vẫn chưa thực sự bắt tay vào làm việc cho Bayern một cách nghiêm túc. Theo giới truyền thông Đức, Guardiola đang nghỉ ngơi thư giãn ở S-Bahn, và phải đến tận ngày 26 tháng này ông mới tổ chức họp báo trước khi có buổi tập đầu tiên với các học trò mới (28/6).

Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Bayern Munich mùa tới

Rõ ràng, Guardiola đã cho tất cả thấy ông không có gì phải vội vàng, cho dù trước đó chiến lược gia 42 tuổi người Tây Ban Nha này cũng đã yêu cầu BLĐ Bayern bỏ ra 37 triệu euro để mang về cho ông tiền vệ Mario Goetze. Phong cách làm việc của ông rất khác với đồng nghiệp tài năng Jose Mourinho, HLV vừa được bổ nhiệm làm HLV Chelsea lần thứ 2 ngay lập tức đã lên kế hoạch mua sắm và thanh lý hàng loạt cầu thủ để The Blues có thể tự tin bước vào mùa giải mới.

Còn đó nhiều mối lo

Pep đang tỏ ra rất bình thản, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ông không phải đối mặt với khó khăn. Dễ thấy nhất là việc người tiền nhiệm Jupp Heynckes sau khi giúp Bayern ăn ba đã để lại cho Pep gánh nặng như núi. Nói như GĐTT Matthias Sammer thì khi được dẫn dắt một đội bóng tuyệt vời như Bayern, sẽ là thảm họa với Pep nếu ông không thể có được thành công vang dội cùng các nhà vô địch nước Đức.

Bên cạnh áp lực thành tích, nhân sự cũng là vấn đề không dễ giải quyết với cựu tiền vệ ĐT Tây Ban Nha. Cho đến thời điểm này, tiền đạo được cho là không còn tương lai ở Allianz Arena - Mario Gomez tuy có khá nhiều đội bóng hỏi mua (Napoli, Fiorentina, Tottenham) nhưng rốt cục anh vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Trong khi đó, ngôi sao sớm bị Pep đưa vào diện cần thanh lý Arjen Robben lại tỏa sáng ở trận CK Champions League, và bây giờ thì anh đã trở thành cầu thủ “không thể động đến” ở Bayern.

Tóm lại, Pep đang có rất nhiều việc phải làm ở Bayern, việc ông không sớm giải quyết ổn thỏa những vấn đề nêu trên có thể sẽ khiến gã khổng lồ xứ Bavaria không có được bước khởi đầu hoàn hảo trong mùa giải tới. Tự tin là một phẩm chất tốt, nhưng để có thêm thành công thì có lẽ Pep cũng nên nhìn sang những tấm gương như Mourinho hay Juergen Klinsmann, HLV đã thất bại thảm hai ở Bayern (2008 - 2009) chỉ vì cách làm việc hời hợt và lại còn xáo trộn hoàn toàn toàn cuộc sống ở Allianz Arena.
>> Bình luận: Guardiola làm gì để đưa chất Barca vào Bayern?
>> Bayern Munich: Đến lượt ông rồi đó, Pep!
>> Guardiola ‘rút ruột’ Arsenal để gia cố hàng thủ
>> Jupp Heynckes chia tay Bayern: Tạm biệt 'Người đặc biệt'

Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục