HLV Graechen tiết lộ bí quyết lứa U19 Công Phượng đánh bại Thái Lan

10:08 Thứ bảy 17/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau quãng thời gian nghỉ ngơi tại quê nhà Pháp, HLV Guillaume Graechen đã trở lại Việt Nam và có những chia sẻ về đội tuyển Việt Nam và lứa U19 Công Phượng.

Việt Nam và Thái Lan từng chạm mặt nhau rất nhiều lần, nhưng chỉ có lứa U19 Việt Nam của Công Phượng mới đá thắng và đá trên cơ Thái Lan. HLV Graechen tiết lộ bí quyết: “Tôi đã tạo nên một đội bóng cân bằng dựa trên những cầu thủ có kỹ thuật và tư duy tốt. Chúng tôi kiểm soát bóng ở mức tối đa và làm đối thủ kiệt sức, giống như vờn đối phương trong ma trận những đường chuyền.”

Chỉ có lứa U19 Công Phượng đá trên cơ Thái Lan. Ảnh: Internet.

“U19 Việt Nam khi đó gồm nhiều cầu thủ tôi từng huấn luyện trong 6 năm nên gặp nhiều thuận lợi. Nếu phát triển tốt, chắc chắn U19 Việt Nam sẽ là đối thủ xứng tầm với Thái Lan, vì đó là đội bóng có chất lượng và kiểm soát bóng tốt. Còn đội tuyển Việt Nam hiện tại thì thua kém Thái Lan cả về kỹ thuật lẫn kiểm soát thế trận.”

Cựu HLV Hoàng Anh Gia Lai nhận xét phong cách chơi bóng của ĐT Thái Lan hiện tại rất kỹ thuật và có nét giống với lối chơi của U19 Việt Nam lứa Công Phượng. Khi được hỏi về người đồng nghiệp Toshiya Miura, HLV Graechen cho rằng chúng ta nên tôn trọng triết lý bóng đá của HLV người Nhật. Những HLV giỏi có thể không đạt được kết quả tốt vì bóng đá phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là cầu thủ, những người trực tiếp thi đấu trên sân.

Phan Hiệp | 09:42 17/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục