HLV Graechen kiên quyết không từ chức dù HAGL liên tục thua trận

21:26 Thứ bảy 25/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến lược gia người Pháp cho biết nếu ông phải chia tay HAGL thì đó là do ban lãnh đạo đội bóng sa thải, không phải do ông xin từ chức.

HLV Guillaume Graechen khẳng định chỉ rời HAGL nếu bị sa thải. Ảnh: Nhật Minh.

Chiều nay 25/4, HAGL thua 3-4 trước Hà Nội T&T. Đây là thất bại thứ bảy của đội bóng phố núi sau 11 vòng đấu tại V-League 2015. Tuy nhiên, HLV Guillaume Graechen khẳng định ông không lo mất việc và cũng sẽ không bao giờ từ chức.

“Từ chức là chấp nhận thất bại. Đó không phải là tính cách của tôi. Tôi chỉ rời đội bóng nếu ban lãnh đạo sa thải mà thôi. Tôi không hề lo lắng cho vị trí HLV của mình,” HLV Graechen chia sẻ sau trận thua trên sân Hàng Đẫy. “Chuyện HAGL rơi xuống nửa cuối BXH V-League là bình thường. Sẽ là không logic nếu một đội bóng gồm toàn các cầu thủ mới 19-20 tuổi lại đá lấn lướt, bay cao ở một giải vô địch quốc gia. Trẻ hóa cần có thời gian, vì vậy mọi người hãy chờ HAGL.”

HAGL mới chỉ có được 8 điểm sau 11 vòng đấu nhưng HLV Graechen vẫn khẳng định 100% đội nhà sẽ không xuống hạng. Tuy nhiên, ông muốn các học trò phải cố gắng hơn nữa, tránh dính vào cuộc đua trụ hạng ngay từ bây giờ, không phải chờ tới cuối mùa giải mới cuống cuồng chạy.

Sau trận thua Hà Nội T&T, HAGL hiện đang xếp thứ 11/14 đội tại V-League 2015. Ảnh: Nhật Minh.

Nói về trận đấu với Hà Nội T&T, HLV Graechen cho hay: “Hiệp một của trận đấu các cầu thủ của tôi đã chơi rất tệ, không đúng với đẳng cấp của mình. Dường như họ e sợ gì đó. Tôi không thể lý giải được điều này. Tuy nhiên, sang hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt hơn. Hà Nội T&T dẫn sâu nên chủ quan và chơi chậm lại, HAGL đã có cơ hội vùng lên.”

Trước câu hỏi phải chăng Hà Nội T&T dẫn 4-1 sau 45 phút đầu, sau đó “không thèm đá” nên HAGL mới có thể rút ngắn được cách biệt, HLV Graechen cười. Ông cho rằng chuyện Hà Nội T&T chùng xuống không phải vì buông mà do “không thể chơi máu lửa, áp sát trong suốt 90 phút được”.

HLV Graechen cũng dành cho đối thủ rất nhiều lời khen ngợi: “Hà Nội T&T thắng xứng đáng, họ là đối thủ chơi tốt nhất mà chúng tôi từng gặp. Sau 45 phút đầu tiên, tôi tự hỏi không hiểu sao hiện tại Hà Nội T&T lại đứng ở nửa cuối BXH, họ đáng ra phải nằm ở vị trí số một hoặc số hai.”

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục