HLV Graechen Guillaume: “Tinh thần các cầu thủ thật tuyệt”

11:46 Thứ hai 16/09/2013

Đoạn video quay lại cảnh các cầu thủ U.19 Việt Nam quây quần bên nhau hát vang mừng chiến thắng sau trận đấu với U.19 Indonesia ở trong phòng thay đồ đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ cả trong nước lẫn quốc tế. Trả lời báo chí quốc tế, HLV Graechen Guillaume người chỉ đạo quay lại cảnh ăn mừng này và chia sẻ trên mạng xã hội: “Tôi muốn ghi lại hình ảnh đó để mọi người hiểu khát vọng chiến thắng vì màu cờ sắc áo mỗi khi ra sân thi đấu của các em to lớn đến thế nào”.

HLV Graechen Guillaume (ngồi). Ảnh: MINH VỸ

Vị HLV người Pháp cũng khẳng định: “Chúng tôi có 12 cầu thủ xuất thân từ học viện HA.GL. Tuy nhiên, tôi nói với các em rằng, chúng tôi tham dự giải đấu này vì màu cờ sắc áo của tổ quốc, vì thế các em cần phải chiến đấu vì điều ấy. Nếu thành công thì đây không phải là thành công của học viện HA.GL mà là thành công của bóng đá Việt Nam. Tôi thực sự ấn tượng với tinh thần thi đấu dũng cảm của các em trước sức ép của 30.000 CĐV chủ nhà. Indonesia là đội bóng mạnh, chơi tấn công tốt. Nhưng chúng tôi còn làm được nhiều hơn thế, toàn đội đã làm việc rất chăm chỉ để giành thành quả này. Chúng tôi đến đây để chiến thắng, vì vậy chúng tôi xứng đáng với chiến thắng”.

Những ngày qua, báo chí khu vực, nhất là Indonesia, đã giành những lời “có cánh” để khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ U.19 Việt Nam, HLV Graechen nhấn mạnh: “Theo tôi, đây mới là thành công bước đầu, mọi thứ vẫn đang ở phía trước. Báo chí khu vực và Việt Nam dành những lời khen tặng và sự động viên, nhưng hãy để các cầu thủ thể hiện được hết khả năng của minh”.
Vũ Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục