HLV Enrique: 3 điểm không rơi từ trên trời xuống

10:01 Thứ hai 01/12/2014

Trận đấu giữa Valencia và Barca được quyết định ở phút bù giờ cuối cùng.

Barca (phải) thắng tối thiểu trên sân Mestalla

Không nằm ngoài dự đoán, Barca đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc hành quân đến Mestalla của “Bầy dơi”. Đội chủ nhà chủ động đá phòng ngự phản công, đồng thời không ngần ngại chơi rắn để hạn chế tối đa khả năng phối hợp của các cầu thủ kỹ thuật bên phía Barca.

Sự kín kẽ của Valencia khiến đoàn quân của Luis Enrique gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Diego Alves. Cả trận, Barca chỉ tung vỏn vẹn 7 pha dứt điểm. May mắn thay, một trong số đó đã mang lại bàn thắng duy nhất về cho đội khách vào phút 90+4 do công của Busquets.

Phát biểu sau trận đấu, Enrique ca ngợi chiến thắng của Barca tại Mestalla, đồng thời khẳng định 3 điểm là một điều tất yếu sau mọi nỗ lực của “Gã khổng lồ xứ Catalunya”. “Nhìn tổng thể 90 phút, chúng tôi đã chơi tốt. Chúng tôi kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ (69%), song sự hiệu quả ở những pha dứt điểm chưa thực sự cao”.

“Họ đã gây nhiều khó khăn cho Barca. Chúng tôi đã được cảnh báo trước về điều này. Như bạn đã thấy, Valencia có 12 tình huống dứt điểm nhưng may mắn đã không đứng về phía họ”.

“Tôi hài lòng về tinh thần của toàn đội ngày hôm nay. Họ đã chơi đầy cố gắng dù rơi vào những thời điểm khó khăn”
, Enrique nhấn mạnh.

“Busquets và Mascherano đã có trận đấu tốt khi ngăn chặn nhiều tình huống phản công nguy hiểm về phía Bravo. 3 điểm không rơi từ trên trời xuống. Chúng tôi có niềm tin và điều đó đã mang lại chiến thắng cho Barca”.

Về màn trình diễn của bộ ba tấn công Suarez, Messi và Neymar, Enrique cho rằng không thể đòi hỏi 3 gương mặt này luôn chơi tốt trong mọi trận đấu. “Các đối thủ khác nhau khiến trận đấu trở nên khó lường hơn. Tôi tin vào ý chí của họ. Có thể ngay ngày mai, chúng ta sẽ thấy Suarez, Messi hay Neymar ghi bàn trở lại”.

Chiến thắng tại vòng 13 giúp Barca (31 điểm) tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Real với khoảng cách 2 điểm ít hơn. Sau đây 3 ngày, đoàn quân của Enrique sẽ chạm trán Huesca (Cup Nhà Vua), Espanyol tại vòng 14 La Liga và trận cầu tâm điểm tháng 12 với PSG (chung kết ngôi đầu bảng F Champions League) vào ngày 11/12.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục