HLV đội Costa Rica nói gì với Robben?

14:08 Chủ nhật 06/07/2014

Trả lời tại cuộc họp báo sau thất bại trước Hà Lan ở tứ kết World Cup 2014, HLV Jorge Luis Pinto của Costa Rica cho biết đã đề nghị Arjen Robben (Hà Lan) hãy “nhường cho Costa Rica thắng”.

Như bao trận tứ kết World Cup, cuộc so tài giữa Costa Rica và Hà Lan diễn ra quyết liệt. Ống kính truyền hình cho thấy nét căng thẳng thường trực ở khuôn mặt từng cầu thủ trên sân, bất kể đó là những ngôi sao hàng đầu thế giới đang hùng hục tấn công trong chiếc áo da cam (Hà Lan) hay những chiếc áo trắng (Costa Rica) xả thân bảo vệ khung thành.

Trong bối cảnh đó, hình ảnh HLV Luis Pinto của Costa Rica ôm “hung thần” Arjen Robben nói chuyện thân mật bên ngoài đường biên gần cuối trận đấu trở nên đẹp và gây hiếu kỳ cho truyền thông lẫn khán giả. Để giải đáp thắc mắc cho khán giả, HLV Luis Pinto không giấu giếm: “Tôi nói với Robben rằng anh ta là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi đề nghị Robben hãy để Costa Rica giành được thắng lợi nào đó ở trận tứ kết này. Anh ta đã có quá nhiều vinh quang trong sự nghiệp của mình”.

HLV Luis Pinto rỉ tai Robben cuối trận tứ kết.Ảnh Reuters

Bất chấp lời “rỉ tai” của HLV Luis Pinto, Robben vẫn chơi tận lực nhưng không giúp Hà Lan khoan thủng hàng phòng ngự Costa Rica do HLV Pinto bày binh bố trận. Tuy nhiên, Hà Lan đã giành quyền vào bán kết sau chiến thắng 4-3 ở loạt đá luân lưu nhờ sự xuất sắc của thủ môn dự bị Tim Krul.

Sau trận, HLV Luis Pinto nhận định: “Hà Lan rất mạnh và nổi tiếng thế giới với nhiều cầu thủ từng chơi ở các VCK World Cup, VCK Euro,... Nhưng Costa Rica đã kịp chứng tỏ ngang đẳng cấp với Hà Lan. Tôi nghĩ tuyển Costa Rica đã để lại hình ảnh đẹp và đáng trân trọng tại VCK World Cup 2014”.

HLV Luis Pinto nói tiếp: “Tuyển Costa Rica đã làm được điều mà không ai nghĩ đến tại VCK World Cup 2014. Chúng tôi bất bại trong cả 5 trận trước những đội bóng lớn của thế giới như: Anh, Ý, Uruguay, Hi Lạp, Hà Lan,.. nhưng chỉ bị thủng lưới 2 bàn (trong đó có 1 bàn từ chấm 11m). Thật tuyệt vời”.

Thủ môn Keylor Navas, người được ban chuyên môn FIFA bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết dù trên sân có rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Robben, Sneijder,.. – cho biết: “Chúng tôi rời World Cup mà không có sự hối tiếc. Nhiều ý nghĩ từng thoáng qua trong đầu nhưng tôi nghĩ toàn đội đã làm rất tốt nhiệm vụ. Không ai muốn thất bại nhưng bóng đá là thế. Tuyển Costa Rica sẽ ngẩng cao đầu ra về”.

Báo chí Costa Rica hết lời hoan hô màn trình diễn của đội nhà. Tờ Costa Rica News viết: “Tuyển Costa Rica sẽ trở về với vali chất đầy thành công, sự tôn trọng và nhiều bài học lớn”.

Bình luận viên Rico của báo Q Costa Rica - báo điện tử hàng đầu Costa Rica – viết: “Xin cám ơn! Đó là chuyến phiêu lưu tuyệt vời”. Bình luận viên Rico viết tiếp: “Các tuyển thủ Costa Rica một lần nữa đã chứng minh những hoài nghi năng lực của họ là sai khi giữ sạch lưới trước Hà Lan và chỉ thua trong loạt “xổ số” từ chấm 11m". Kết lại, tôi chỉ có thể nói “Xin cảm ơn đoàn quân của HLV Luis Pinto. Bạn bạn đã mang đến 3 tuần tuyệt vời cho người dân Costa Rica”.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục