HLV Đinh Cao Nghĩa lý giải “lời nguyền” trên sân Cẩm Phả

16:52 Thứ hai 20/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Than Quảng Ninh thi đấu bùng nổ trên sân khách, họ từng giành trọn 3 điểm trước các đối thủ khó chịu như B.BD, ĐTLA. Tuy nhiên, trở về sân nhà Cẩm Phả, các học trò HLV Đinh Cao Nghĩa lại mất điểm một cách khó hiểu.

Than Quảng Ninh đang thể hiện phong độ ấn tượng, đặc biệt là trên sân khách. Ảnh: Đình Viên.

Sau 10 vòng đấu V-League 2015, Than Quảng Ninh đang thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng. Vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng mà đội bóng đất Mỏ đang sở hữu cho thấy sức mạnh của họ ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, một nghịch lý không hề nhỏ đang diễn ra với các học trò HLV Đinh Cao Nghĩa. Bởi trong tổng số 20 điểm có được sau 10 vòng đấu, Than Quảng Ninh giành tới 16 điểm trên sân khách, nó có độ vênh tương đối lớn so với 4 điểm có được trên sân nhà kể từ đầu mùa.

Ngay cả người hâm mộ đất Mỏ cũng không hiểu vì sao, các cầu thủ của họ có thể thi đấu bùng nổ trên sân khách, tạo nên những chiến thắng như chẻ tre trước Đồng Nai (2-0), Cần Thơ (3-2), B. Bình Dương (2-1), HAGL (2-1),...

Với nhiều đội bóng, sân nhà chính là điểm tựa, động lực để họ giành chiến thắng. Thế nhưng với Than Quảng Ninh mọi chuyện đang diễn ra theo chiều ngược lại, dường như sân Cẩm Phả như một “lời nguyền” của số phận, bởi mỗi khi trở về sân nhà những cầu thủ áo xanh lại thi đấu trầy trật một cách khó hiểu. Đặc biệt là việc để mất điểm khó hiểu trước những đối thủ không được đánh giá cao như QNK. Quảng Nam, Thanh Hóa.

HLV Đinh Cao Nghĩa cho rằng Than Quảng Ninh thi đấu chưa tốt trên sân nhà là do sức ép lớn từ khán đài. Ảnh: Đình Viên.

Hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện từ đầu mùa giải, thế nhưng chính HLV Đinh Cao Nghĩa cũng thừa nhận may mắn vẫn chưa mỉm cười với đội bóng của ông mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả.

Các học trò của tôi đã thể hiện tinh thần rất tốt khi phải thi đấu trên sân khách, tuy nhiên mỗi khi được thi đấu trên sân nhà các em lại đánh mất đi lợi thế dẫn điểm, thậm chí sai lầm dẫn đến những bàn thua rất khó hiểu.

Nhưng theo tôi đây chỉ là nhưng sai lầm cá nhân của một số vị trí trên sân chứ không mang tính hệ thống. Hơn nữa, áp lực trên khán đài đã tạo ra rào cản tâm lý cho các cầu thủ. Sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ, vô tình là sức ép đè nặng lên đôi chân của cầu thủ. Tuy nhiên, nếu xóa bỏ được rào cản này tôi tin chắc các học trò của mình sẽ làm nên chuyện ở mùa bóng năm nay,” HLV Đinh Cao Nghĩa lý giải về những lần mất điểm khó hiểu của học trò trên sân nhà.

Thực tế với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, Than Quảng Ninh hoàn toàn có thể “đề cử” mình vào nhóm có huy chương ở V-League 2015. Thậm chí Than Quảng Ninh có thể mơ đến ngôi vô địch V-League 2015 khi sở hữu những cầu thủ “có số má” như Minh Tuấn, Xuân Hùng, Hải Huy, Tuấn Linh, Hồng Quân, Xuân Tú, Quang Hải...

Như tôi đã khẳng định trước mùa giải, mục tiêu lãnh đạo đội bóng Than Quảng Ninh đặt ra không còn trụ hạng. Đến với V-League 2015, chúng tôi có được sự chuẩn bị tốt cả về mặt tài chính lẫn nhân sự, vậy nên toàn đội đang quyết tâm cao nhất cho cuộc đua đến ngôi vô địch,” HLV Đinh Cao Nghĩa khẳng định.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục