HLV Diego Simeone - Nhân tố quyết định cho thành công của Atletico Madrid

19:53 Thứ sáu 27/09/2013

Atletico Madrid đang bay cao ở đấu trường quốc nội với 6 trận thắng liên tiếp và khởi đầu ấn tượng ở Champions League khi đánh bại Zenit với tỷ số 3-1. Công đầu cho những thành tích đó hiển nhiên thuộc về HLV Diego Simeone.

Ông thuộc mẫu người trầm tính nhưng luôn toát lên sự mãnh mẽ, quyết đoán. Mới nhậm chức từ tháng 12/2011 trong tư cách người chữa cháy cho Gregorio Manzano bị sa thải, “El Cholo” đã làm nên những chiến công rất đáng tự hào. Ông giúp Atletico thiết lập kỷ lục về chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở La Liga (22 trận) mà ngay cả Real hay Barca cũng không làm được. Cùng với đó là serie 24 trận bất bại trên mọi giải đấu. Atletico dưới tay ông cũng trở thành CLB ở lục địa già có chuỗi thắng dài nhất trên đấu trường châu lục, 17 trận, vượt qua thành tích 11 trận của Ajax và Barca. Simeone đã tái lập kỳ tích toàn thắng trong 6 vòng đấu đầu tiên mà trong 110 năm trước đó Atletico mới chỉ có 2 lần làm được vào các mùa giải 1964-1965 và 1991-1992 (dưới thời Luis Aragones).

Diego Simeone. Ảnh: Internet

Suốt mùa Hè vừa qua, dư luận tập trung quá nhiều vào Real Madrid với những vụ chuyển nhượng bom tấn. Ở bên kia thành phố là bầu không khí trầm lắng sau khi Radamel Falcao chia tay và vụ chuyển nhượng của David Villa cũng chỉ gây một cơn sốt nho nhỏ. Với những tân binh vô danh như Leo Baptistao hay Toby Alderweireld, Atletico bước vào mùa giải mới với sức ép lớn hơn trong cái nhìn dò xét và hoài nghi. Nhưng thật ngạc nhiên khi giờ đây Atletico cùng Barcac chia sẻ ngôi đầu, đứng trên cả Real Madrid. Thành Madrid bây giờ màu đỏ lấn át màu trằng, bất chấp đội bóng của họ không có những ngôi sao bự cỡ Ronaldo, Gareth Bale…Nhờ tài liệu cơm gắp mắm, Simeone luôn ứng phó tốt với mọi mất mát và không để đội bóng đi chệch hướng sau khi mất đi cầu thủ quan trọng nhất là Radamel Falcao.

Từ một đội bóng mong manh và dễ bị tổn thương, Atletico dưới bàn tay của Simeone đã trở thành một tập thể mạnh mẽ và đầy bản lĩnh. Mùa bóng 2011-2012, ông dẫn dắt Atletico lên ngôi vô địch Europa League, để rồi từ đó đoạt luôn siêu cúp châu Âu bằng chiến thắng vang dội trước Chelsea. Mùa bóng năm ngoái, ông lại đoạt cúp Nhà Vua, đem về cho Atletico 3 danh hiệu chỉ trong 2 mùa bóng. Đáng nói ở chỗ, đó đều là những chiến thắng rất hợp lý về chiến thuật, nói lên khả năng chuyên môn rất cao của HLV 43 tuổi này. Trong mùa giải 2013 - 2014 Atletico hứa hẹn sẽ còn làm được nhiều hơn thế nữa khi họ càng ngày càng trở nên cá tính và mạnh mẽ về tinh thần, lối chơi dưới tài thao lược của Simeone. Thành tích toàn thắng ở La Liga và chiến thắng trước Zenit ở Champions League mới chỉ là sự khởi đầu của Atletico mà thôi.

(Bạn đọc: Nguyễn Xuân Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục