HLV Di Matteo: Chiến xong Tottenham, Chelsea mới tính đến Barca !

09:51 Chủ nhật 15/04/2012

HLV tạm quyền của Chelsea, ông Roberto Di Matteo, vừa lên tiếng cho biết "The Blues" sẽ tập trung hết sức cho trận đấu với Tottenham trước khi nghĩ đến chuyện đối đầu với Barca tại Champions League.

HLV Roberto Di Matteo - Ảnh: Getty

Đêm nay, Chủ Nhật ngày 15 tháng 4, Chelsea sẽ phải đụng độ đối thủ cùng thành phố, CLB Tottenham, trong trận Bán kết FA Cup. Giữa tuần sau, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải tiếp đón "gã khổng lồ" Barcelona trên sân nhà trong trận Bán kết lượt đi Champions League. Với lịch thi đấu dày đặc như thế này (Chelsea đã trải qua 11 trận trong vòng 38 ngày kể từ khi Di Matteo lên nắm quyền), vị chiến lược gia người Ý gần như không có thời gian để suy tính cho những chuyện xa xôi phía trước.

Không thể phủ nhận việc Barca đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa bóng năm nay. và nếu như Di Matteo giúp Chelsea đánh bại được đội bóng xứ Catalunya này để đặt chân vào trận chung kết trên đất Đức vào tháng 5 tới, cơ hội trở thành HLV chính thức của "The Blues" sẽ rất tràn trề với nhà cầm quân này. Mặc dù vậy, trong bài phát biểu mới đây nhất, Di Matteo vừa lên tiếng khẳng định ông chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ chọn đội hình nào để tiếp đón Barca trong trận đấu tới.

"Trước hết, tôi cần phải xem đội bóng làm thế nào để vượt qua được trận đấu với tối Chủ Nhật này, và sau đó mới đến việc lựa chọn đội hình cho trận đấu vào hôm thứ Tư. Khâu tập luyện mang tính chất quyết định đến trận đấu tới. Vì thế, chúng tôi không có thời gian để lựa chọn một đội hình (tốt nhất) cho trận đấu với Barca. Chúng tôi còn phải tập trung cho nhiều trận đấu khác nữa", tờ Daily Mail trích lời phát biểu của HLV Di Matteo.

Còn về Barca - đối thủ mà Chelsea sẽ phải tiếp đón vào tối thứ Tư này, HLV Di Matteo nhận định rằng thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể bị đánh bại bởi "The Blues": "Chúng tôi biết sẽ phải đối đầu với Barca khi chúng tôi giành quyền đi tiếp tại Champions League mấy tuần trước. Và tôi đã xem và nghiên cứu lối chơi của họ. Tôi xem lại trận đấu mà họ đã để thua Arsenal hồi năm ngoái. Tôi biết được cách để gây khó dễ và làm tổn thương họ.

"Tôi cũng đã xem nhiều trận đấu khác nữa. Barca vẫn còn những điểm yếu và chúng tôi chỉ cần khai thác vào chỗ đó để giành chiến thắng. tôi nghĩ rằng Barca có thể bị đánh bại qua 2 lượt trận. Trước đó, AC Milan suýt chút nữa đã làm được điều đó phải không ?".


Hiện tại, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea vẫn đang ráo riết săn lùng vị thuyền trưởng mới cho "The Blues" bất kể thành tích rất tượng mà Di Matteo giành được cùng đội chủ sân Stamford Bridge trong thời gian qua. Song, không thể loại trừ khả năng rất lớn rằng HLV người Ý sẽ được chính thức tiếp quản Chelsea nếu ông cùng các học trò đặt chân vào được cả 2 trận chung kết sắp tới. Mặc dù vậy, Di Matteo vẫn khẳng định ông chưa tính đến chuyện tương lai.

"Tôi biết rằng, với tư cách là một HLV trưởng, tương lai của tôi sẽ được định đoạt bằng thành tích. Tôi rất bình tĩnh và tôi chưa từng nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo trong mùa Hè này, dù chỉ là trong giây lát. Tôi cũng không cần phải chứng minh với bất kỳ ai cả. Tất cả những gì tôi cảm thấy lúc này là tôi đang rất tập trung vào công việc của mình cho những trận đấu sắp tới".

Thiệu Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục