HLV Del Bosque: Đội tuyển Tây Ban Nha không bán rẻ thương hiệu

12:15 Thứ tư 06/02/2013

HLV Vicente Del Bosque vừa gửi thông điệp đến những người cho rằng ĐT Tây Ban Nha đang mài thương hiệu kiếm tiền khi “rủ” ĐT Uruguay sang tận Qatar đá giao hữu.

Những năm qua, đặc biệt sau khi vô địch World Cup 2010, ĐT Tây Ban Nha vẫn thường sang tận những quốc gia nhỏ bé trên bản đồ bóng đá để thi đấu giao hữu, như tại Nam Mỹ, châu Á… Chính sách đó khiến các tuyển thủ La Roja kiệt sức khi phải thi đấu dày đặc lại mất thời gian di chuyển dài.

Vì thế nhiều chuyên gia cho rằng ĐT Tây Ban Nha đang đẩy mạnh việc “làm kinh tế” dựa vào thương hiệu nhà vô địch thế giới và vô địch châu Âu của mình, mới nhất sẽ là trận gặp Uruguay tại Qatar xa xôi.

Tuy nhiên HLV Vicente Del Bosque lại cho rằng đây là một trận đấu vì chuyên môn thực sự: “Tư tưởng của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha là mang hình ảnh của mình đi khắp thế giới, đặc biệt ở những quốc gia kém bề dày truyền thống hơn. Bạn có thể tin tưởng vào Qatar khi nơi đây là chủ nhà của World Cup 2022. Tôi từng có mặt ở Qatar dự giải U20 thế giới cách đây 20 năm và tôi thấy nền bóng đá của quốc gia này đã thay đổi chóng mặt”.

“Qatar đang trở thành một thế lực trên bản đồ bóng đá thế giới”, Vicente Del Bosque kết lại.

Thu Hiền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục