HLV Del Bosque: Đau đầu vì sở hữu quá nhiều “sao”

21:39 Chủ nhật 20/10/2013

HLV Del Bosque đang khiến không ít đồng nghiệp phải ghen tỵ. Cùng một vị trí trên sân, Del Bosque có thể tha hồ chọn lựa trong số từ 3-4 cầu thủ ngôi sao. Thế nhưng có ai cảm thông cho nỗi niềm riêng của HLV đội tuyển Tây Ban Nha, ông phải rất đau đầu vì sở hữu quá nhiều ngôi sao.

Mỗi HLV đều có những triết lí bóng đá riêng của mình và HLV Del Bosque cũng không phải là ngoại lệ. Xét trên cả một quá trình thành công của Tây Ban Nha, Del Bosque thường lựa chọn sự ổn định cho đội hình. Nói cách khác, những cầu thủ đẳng cấp vẫn là sự ưu tiên hàng đầu của “ngài râu kẽm”. Tuy nhiên, những tài năng mới có phong độ tốt và thể hiện đúng thời điểm thì vẫn nguyên cơ hội chơi cho tuyển Tây Ban Nha.

Điều đáng nói ở đây, những cầu thủ đẳng cấp vẫn duy trì được phong độ tốt và những cầu thủ mới nổi vẫn xuất hiện đều đều. Việc chọn ai, loại ai là bài toán không hề dễ cho Del Bosque.

HLV Del Bosque

Thời điểm hiện tại, tài năng của bóng đá Tây Ban Nha nhiều như “nấm mọc sau mưa”. Ở mọi vị trí trên sân đều có hơn một cái tên sáng giá trong làng bóng đá thế giới. Băng ghế dự bị của “La Roja” cũng là niềm mơ ước của không ít đội bóng trên thế giới.

Chỉ xét riêng ở vị trí thủ môn, đội tuyển Tây Ban Nha cũng thừa mứa những cái tên chất lượng. Victor Valdes, Iker Casillas, Pepe Reina… là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó thủ môn bắt chính cho M.U, David De Gea vẫn chưa thể có suất trên tuyển.

Nếu như hàng thủ dường như đã được “đo ni đóng giày” cho những cái tên Ramos, Pique, Alba, Arbeloa, Puyol thì hàng tiền vệ là cuộc tranh giành giữa hàng tá cầu thủ nổi danh Xavi, Iniesta, Busquets, Fabregas, Silva, Isco, Alonso, Mata, Cazorla, Aterta…

Hiện tại, những Xavi, Iniesta, Alonso đang xuất hiện những dấu hiệu của tuổi tác nhưng không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng đặc biệt của những cá nhân này lên CLB cho tới cấp độ đội tuyển quốc gia. Đẳng cấp của họ vẫn rất cần cho những chú bò tót tại Word cup 2014. Silva, Mata vẫn cứ hay như thường lệ. Isco, Cazorla là những cái tên mới nổi cực kì ấn tượng, cả hai đang trên con đường trở thành những trụ cột của đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng đó có lẽ là câu chuyện của tương lai.
Diego Costa, Negredo… là những cái tên rất đáng chú ý trên hàng công bên cạnh những cái tên đã quá quen thuộc Villa, Torres, Pedro. Ai sẽ lĩnh xướng hàng công của “Bò tót” đang là câu hỏi mà người hâm mộ rất quan tâm.

Ở mọi tuyến của Tây Ban Nha đều bắt ngài râu kẽm phải đắn đo suy nghĩ. Thoạt đầu, ai cũng nghĩ Del Bosque là HLV hạnh phúc nhất quả đất nhưng có lẽ khi lâm vào cảnh như ông thì có lẽ ai cũng phải vò đầu bứt tai. Vẫn biết rằng, ông sẽ chọn những cái tên phù hợp nhất với triết lí của mình. Tuy nhiên, việc chọn ai loại ai, đẳng cấp hay phong độ, đều gây ra những dư luận trái chiều và hơn ai hết chính Del Bosque phải xử lí cơn đau đầu vì quá hạnh phúc, may mắn.

(Bạn đọc: Luckyluc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục