HLV Del Bosque chọn Torres vì cái duyên, hay đẳng cấp?

21:13 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc được HLV Vicente Del Bosque điền tên vào danh sách dự World Cup 2014, Fernando Torres đang vấp phải sự mổ xẻ của dư luận Tây Ban Nha. Có lẽ, không ai thích hợp hơn chính bản thân El Nino tự trả lời điều ấy bằng cách chứng minh giá trị đích thực tại ngày hội bóng lớn nhất hành tinh sắp diễn ra.

Khi Torres được chọn thì hẳn nhiều người phải nhắc đến hai chân sút khác là Alvaro Negredo và Fernando Llorente bị gạch tên. Xét về phong độ ở mùa bóng năm nay thì đó là một sự lựa chọn có phần bất công của HLV Vicente Del Bosque. Nó bị xem là sự bảo thủ thái quá của “Ngài râu kẽm”. Nhưng đằng sau điều ấy là những lí giải vì sao El Nino được chọn…

Điều mà Torres sở hữu không phải bất kì ngôi sao nào cũng may mắn có được. Đó là cái duyên ghi bàn và giành danh hiệu. Năm nay, El Nino mới 30 tuổi nhưng anh đã có đến ba danh hiệu lớn cấp độ ĐTQG. Đó là vô địch hai lần vô địch Euro (2008 và 2012) và Cup vàng thế giới (World Cup 2010). Thật sự, hiếm có ngôi sao bóng đá thế giới nào được may mắn như thế.

Có lẽ minh chứng cụ thể nhất chính là việc Torres giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2012, giải đấu mà có đến 6 cầu thủ cùng ghi được số bàn thắng như nhau (3 bàn), sau khi xem xét từ tiêu chí số bàn thắng đến kiến tạo thì El Nino ngang bằng với Mario Gomez (Đức), cuối cùng anh là người chiến thắng vì chỉ ra sân vỏn vẹn có 189 phút nên ít hơn so với 282 phút của tiền đạo người Đức.

Cái duyên của Torres còn nằm ở giá trị bàn thắng mà anh ghi được. El Nino chính là người đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở hai trận chung kết Euro liên tiếp. Dĩ nhiên, cả hai lần ấy thì tuyển Tây Ban Nha đều đăng quang. Đó có lẽ sự may mắn kì lạ mà Torres mang đến cho đội bóng xứ “Bò tót”. Rõ ràng, một đội bóng lớn muốn vô địch thì cần có những ngôi sao may mắn như Torres.

Dẫu vậy, đã đến lúc Torres chứng tỏ đẳng cấp tại World Cup 2014. Trong danh sách chính thức của tuyển Tây Ban Nha mang đến Brazil thì trên hàng công gồm có Torres, David Villa, Diego Costa và Pedro Rodriguez. Nhưng có thể nhận thấy, Villa đã không còn nhanh nhẹn. Costa chưa chắc khỏe mạnh hoàn toàn. Pedro thiên về đá cánh, và phần lớn thời gian ở mùa này ngồi trên ghế dự bị. Chính những điều ấy khiến El Nino trở thành điểm tựa lớn nhất trên hàng công của tuyển Tây Ban Nha tại Brazil.

Từ những điều kể trên, World Cup 2014 chính là cơ hội lớn nhất để Torres chứng tỏ anh không chỉ đơn thuần là mang đến cái duyên danh hiệu cho tuyển Tây Ban Nha. Bởi anh chính là niềm hi vọng lớn mà HLV Vicente Del Bosque đặt cược nếu như Diego Costa không thể có được thể trạng tốt nhất. Có lẽ, những gì thể hiện tại Brazil của Torres sẽ cho chúng ta biết anh được chọn lựa vì cái duyên hay vì đẳng cấp…

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục