HLV Del Bosque: Cao nhân “râu kẽm”

11:45 Thứ sáu 29/06/2012

Negredo, người ra sân chính thức ở trận mới đây mới chỉ là cầu thủ đá chính thứ 13 của Tây Ban Nha ở Euro 2012. Và Jesus Navas, Fabregas hay Pedro, những gương mặt vào thay người, cũng chỉ là cầu thủ thứ 17 mà HLB Del Bosque dùng đến sau 5 trận của giải. Thế nhưng, với quân số ra sân ít hơn so với những đội bóng khác có mặt ở tứ kết và bán kết, “Ngài râu kẽm” vẫn cho thấy được chất tinh hoa đa dạng trong cách cầm quân.

Người Tây Ban Nha đã chỉ trích cách Del Bosque tung đội hình xuất phát 4-6-0 trong trận ra quân gặp Ý, nhưng sau đó 1 tuần, họ phải thừa nhận rằng sơ đồ không tiền đạo vẫn chơi tốt. La Roja vẫn có bàn thắng vào lưới Italia dù không cần tiền đạo. Họ cũng có thể thắng Croatia và hạ gục Pháp một cách tâm phục khẩu phục mà không cần đến Torres hay Llorente. Trước người Bồ, Del Bosque bất ngờ để Negredo đá chính.

Cao nhân “râu kẽm”

Mỗi trận đấu là một giải pháp, Del Bosque từng nói thế. Và khi nhận ra Negredo không hoàn thành nhiệm vụ của một “chim mồi” thì lần lượt những Navas, Fabregas được tung vào sân. Hệ quả khác biệt đã được kiểm chứng, La Roja trở nên linh hoạt hơn, cầm bóng nhiều hơn và cơ hội nguy hiểm tạo ra cũng gia tăng so với bối cục đầu trận.

Đặc biệt, với sự có mặt của Pedro thì cánh trái của Bồ do Coentrao đảm nhiệm gần như bị tê liệt. Bồ Đào Nha không lên được bóng, trong khi Ronaldo cũng hết “đất” để thể hiện. Nói cách khác, Del Bosque cho thấy ông là nhà cầm quân cực kỳ nhạy cảm và khá giỏi xử lí tình huống trên sân.

Del Bosque đang thành công theo cách ấy, cũng như trái ngọt ông hái được bằng những sự thay đổi về con người trong trận chung kết World Cup 2010 với Hà Lan. Đó là sự ghi nhận ở Del Bosque, với cách cầm quân đôi khi mang đến những bất ngờ, nhưng nó lại thực sự hiệu quả.

Mạnh Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục