HLV Đặng Anh Tuấn: "Càng stress càng khiến tôi có động lực làm việc"

10:28 Thứ tư 12/08/2015

HLV Đặng Anh Tuấn cho biết trong những năm qua anh luôn nỗ lực hết mình để Nguyễn Thị Ánh Viên có thành tích tốt nhất trên đường đua xanh.

Trong gần 6 năm qua, HLV Đặng Anh Tuấn luôn theo sát những thành công cũng như thất bại của Nguyễn Thị Ánh Viên ở đấu trường trong nước, khu vực và thế giới. Dưới sự dẫn dắt của HLV họ Đặng trong gần 4 năm tại Mỹ, thành tích thi đấu của Ánh Viên đã có những tiến bộ vượt bậc. Minh chứng rõ ràng nhất là 8 HCV và phá vỡ tới 8 kỷ lục tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua.

Sau thành tích ấn tượng tại SEA Games 28, trong những ngày này HLV Đặng Anh Tuấn đang có mặt ở Nga tham dự Giải bơi vô địch thế giới 2015 tổ chức tại Kazan và World Cup bơi lội. Tại giải bơi vô địch thế giới, Ánh Viên tiếp tục phá kỷ lục cá nhân nội dung 200m hỗn hợp và 400m hỗn hợp. Trong đó kình ngư người Cần Thơ thậm chí còn rút ngắn tới 5 giây ở nội dung 400m hỗn hợp và đứng ở vị trí thứ 10 chung cuộc nội dung này.

HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên trong một buổi họp báo sau SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Dù không hoàn thành mục tiêu vào vòng chung kết ít nhất một nội dung thi đấu tại Giải bơi vô địch thế giới 2015. Nhưng có thể khẳng định Ánh Viên đã tiếp tục lập nên những thành tích “vô tiền khoáng hậu” của bơi lội Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Kình ngư trẻ người Cần Thơ có thể tiếp có những tiến bộ trong tương lai nếu tiếp tục được đầu tư bài bản.

Ngay sau giải bơi vô địch thế giới tổ chức tại Kazan, thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn đã di chuyển đến Moscow tham dự chặng đầu tiên tại World Cup bơi lội 2015. Ở vòng chung kết nội dung 200m hỗn hợp nữ đêm ngày 11/8, Ánh Viên đã giành tấm HCĐ với thành tích 2 phút 12 giây 33 giây. Thành tích này tiếp tục có sự cải thiện gần một giây so với kết quả Ánh Viên vừa đạt được tại vòng bán kết giải bơi vô địch thế giới.

HLV Đặng Anh Tuấn để Ánh Viên đạt được thành tích này có sự hỗ trợ rất lớn từ Tổng cục TDTT. Ông chưa bao giờ cảm thấy đơn độc trong những năm tháng huấn luyện kình ngư người Cần Thơ ở trên đất khách khi Tổng cục TDTT luôn hỗ trợ hai thầy trò ở mức cao nhất. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng luôn động viên hai thầy trò, thường xuyên thăm hỏi và giải quyết những khó khăn ngay tức khắc.

Tuy vậy, HLV họ Đặng thừa nhận cũng có đôi lúc bị stress bởi những áp lực trong quá trình tập luyện, những lúc cô học trò không thực hiện đúng những kế hoạch đã đặt ra… Nhưng “càng stress càng khiến tôi có động lực làm việc, càng có nhiều suy nghĩ sáng tạo. Tuy nhiên là nhiều lần lòng dạ tôi cũng như lửa đốt.”

HLV Đặng Anh Tuấn cũng khẳng định trong tương lai Ánh Viên sẽ mang đến cho những người hâm mộ thể thao Việt Nam những điều bất ngờ thú vị. Tuy nhiên, để đến được vinh quang, hai thầy trò cần sự kiên nhẫn của những nhà lãnh đạo ngành Thể thao, của fan hâm mộ và kiên nhẫn của giới truyền thông trong nước. Ông Tuấn cho rằng những thành tích tại SEA Games 28 vừa qua cũng chỉ là thành công bước đầu của Ánh Viên. Chúng ta không thể vì những thành tích ấy mà tỏ ra kiêu căng.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục