HLV của đại gia cần có uy

20:22 Thứ bảy 20/07/2013

Muốn đưa một CLB (đặc biệt là những đội bóng lớn) đến thành công, một HLV cần phải có cái uy (tính cách và danh hiệu). Manuel Pellegrini dường như đang thiếu yếu tố này để tạo nên những tiếng vang tại Man City. Không ai phủ nhận chiến lược gia người Chile là một ông thày có chuyên môn tốt. Tuy nhiên, cá tính của ông không thực sự mạnh, và một chiếc Cúp Intertoto cùng Villarreal năm 2004 không thể làm bản lí lịch của Pellegrini trở nên sáng sủa.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Chẳng phải ngẫu nhiên mà Pellegrini từng thất bại trong quãng thời gian dẫn dắt Real Madrid - đội bóng hội tụ hàng loạt ngôi sao sáng giá của làng bóng đá thế giới. Ông dường như chỉ có thể đem lại thành công cho các CLB không có tiềm lực tài chính mạnh như Villarreal hay Malaga. Thế giới bóng đã cũng từng chứng kiến nhiều nhà cầm quân tương tự như Pellegrini, khi đặt dấu ấn rõ rệt lên những chiến tích của các đội bóng nhỏ, nhưng rồi thất bại khi chuyển sang cầm một đại gia.

Roy Hodgson thành công ở Fulham song thất bại tại Liverpool

Có thể kể tới Roy Hodgson (từ Fulham sang Liverpool), Luis Enrique (từ Barcelona B sang Roma)... Hè 2013, Man City bổ nhiệm Pellegrini còn M.U mời David Moyes về làm HLV. Điểm chung của Pellegrini và Moyes là đều thành công cùng các đội nhỏ nhưng thất bại khi dẫn dắt đội lớn hoặc chưa từng có kinh nghiệm lèo lái một đại gia.

Cả Pellegrini lẫn Moyes cùng có một khởi đầu không suôn sẻ khi thua trận ra quân. Man City của Pellegrini thậm chí còn vừa thúc thủ thêm lần nữa trước AmaZulu. Vấn biết những trận giao hữu đầu mùa không nói lên quá nhiều điều. Song đây hoàn toàn có thể là điềm báo về một tương lai không tươi sáng của Pellegrini và Moyes tại 2 ông lớn thành Manchester...

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục