HLV Conte chờ đợi điều gì ở Lukaku?

13:58 Thứ sáu 30/08/2024

TinTheThao.com.vnHLV Antonio Conte lên tiếng chia sẻ về lý do Romelu Lukaku luôn là mẫu tiền đạo ông yêu thích trong cách vận hành hệ thống chiến thuật của mình.

Sau nhiều nỗ lực, Napoli đã chiêu mộ thành công tiền đạo Romelu Lukaku từ Chelsea. Chân sút người Bỉ gia nhập đội bóng chủ sân Diego Maradona với giá 30 triệu euro kèm theo 15 triệu euro phụ phí.

Tiền đạo sinh năm 1993 kí hợp đồng 3 năm với Napoli. Tại đội bóng mới, Lukaku có cơ hội tái ngộ HLV Antonio Conte.

Lukaku từng thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Italia trong màu áo Inter Milan với thành tích 47 bàn sau 72 lần ra sân. Sau khi trở thành HLV trưởng Napoli, đích thân HLV Conte yêu cầu BLĐ đội nhà chiêu mộ chân sút 31 tuổi.

Lukaku từng thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Conte tại Inter Milan.

Với nhà cầm quân sinh năm 1969, Lukaku chính là mẫu trung phong cắm yêu thích. Ông không ngần ngại tiết lộ những yếu tố khiến mình yêu thích chân sút người Bỉ.

"Lukaku là 1 mẫu tiền đạo đặc biệt. Thông thường, những tiền đạo cao lớn thường rất chậm chạp và xử lý bóng bằng chân không quá khéo léo. Bạn chỉ có thể sử dụng họ với vai trò tiền đạo mục tiêu trong vòng cấm.

Nhưng Lukaku thì khác. Cậu ấy như những cầu thủ bóng bầu dục Mỹ. Lukaku cao lớn nhưng lại rất nhanh. Cậu ấy giàu sức mạnh, có thể cầm bóng phối hợp với đồng đội và tận dụng khoảng trống để khiến đối thủ tổn thương.

Đó là lý do tôi luôn coi cậu ấy là 1 cầu thủ độc nhất. Lukaku là 1 chàng trai tốt, có sự khát khao. Cậu ấy hiểu trách nhiệm với tôi, với đội bóng và với các CĐV."

Minh Khuê | 13:58 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục