HLV Cesare Prandelli: Balotelli không phải là Riva

14:05 Thứ hai 25/03/2013

HLV Cesare Prancelli đã lớn tiếng tán dương những cầu thủ trẻ đã thể hiện phong độ ấn tượng trong trận giao hữu trước Brazil, đặc biệt là tiền đạo Mario Balotelli.

Tuy nhiên, chiến thuật gia này cũng bảo vệ cậu học trò của mình bằng tuyên bố, Mario chưa thể sánh với huyền thoại Gigi Riva, đồng thời tất cả những so sánh đều khập khiễng.

“Cậu ấy không phải Riva, bởi Mario thực sự cần phải học hỏi thêm những kinh nghiệm”, HLV Prandelli phát biểu trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu trước Malta. “Tuy nhiên, tôi tin Balotelli sẽ nhanh chóng trưởng thành, bởi cậu ấy có những phẩm chất để giúp Italia thăng hoa tại World Cup 2014”.

Dẫu sao, đây không phải thời điểm thích hợp để dành cho nhau những lời khen tặng, bởi Italia thực sự cần tập trung cho trận đấu quan trọng trước Malta sắp tới. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Azzurri không thể xao nhãng, bởi chỉ cần chút sảy chân là họ hoàn toàn có thể bị đẩy vào tình cảnh khó khăn.

“Tôi chưa thực sự quyết định về sơ đồ chiến thuật trước Malta”, HLV Prandelli phát biểu. “Italia đã chơi tốt khi đối mặt Brazil, nhưng thực sự chúng tôi cần phải thay đổi và khắc phục vài vấn đề”.

Trong trận đấu trước Brazil, đội quân áo thiên thanh đã xuất sắc trong việc tổ chức trận đấu, họ tạo dựng được thế trận tấn công tốt cũng như số cơ hội được tạo dựng nhiều hơn đối thủ. Thế nhưng, 2 bàn thua cho thấy vài vấn đề ở khâu phòng ngự. Theo HLV Prandelli, điều cần thiết là giúp các hậu vệ khắc phục những khoảng trống cũng như bọc lót cho nhau tốt hơn.

Ngoài ra, điều khiến HLV Prandelli cần phải tập trung chính là nhiệm vụ phòng ngự khu vực. Thực chất, Azzurri chưa bắt người tốt từ giữa sân, chính việc để tuyến giữa Brazil có thể thoải mái hoạt động khiến họ để lộ nhiều khoảng trống dẫn tới 2 bàn thua.

Theo đó, Malta sẽ là đối thủ thích hợp để HLV Prandelli chỉnh đốn những khiếm khuyết về chiến thuật. Bên cạnh đó, trận đấu này cũng hứa hẹn là dịp để Italia thử nghiệm thêm những nhân tố mới, đồng thời xây dựng sơ đồ chiến thuật xung quanh Balotelli.

Hà Vy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục