HLV Cesare Prandelli – Ngôi sao quan trọng nhất của tuyển Ý

08:34 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với tình cảnh hạn hẹp về mặt con người ở hiện tại, tài năng của HLV Cesare Prandelli chính là thứ vũ khí lợi hại nhất của tuyển Ý tại World Cup 2014.

Bậc thầy chiến thuật

Biệt tài của HLV Cesare Prandelli chính là có khả năng tư duy chiến thuật rất đa dạng. Cụ thể, ông có thể áp dụng đến ba sơ đồ chiến thuật khác nhau cho tuyển Ý gồm, 3-5-2, 4-3-2-1 và 4-3-3. Đó cũng chính là ba sơ đồ mà theo giới thạo tin dự đoán là đội quân Thiên thanh sẽ sử dụng tại World Cup 2014 sắp tới.

Bậc thầy chiến thuật Cesare Prandelli của tuyển Italia. Ảnh: Internet

Thực tế, với việc Montolivo bị rạn xương ống quyển và nói lời tạm biệt World Cup 2014 thì HLV Prandelli khả năng sẽ từ bỏ đi sơ đồ 4-3-2-1. Bởi trong sơ đồ này, tiền vệ của AC Milan sắm vai trò rất quan trọng, và không ai ở hiện tại có thể thay thế vai trò này. Dẫu vậy, tuyển Ý vẫn còn có sơ đồ hữu dụng nhất là 3-5-2 đã từng bóp chặt Tây Ban Nha ở vòng bảng Euro 2012 khi hòa với cách biệt 1-1.

Mọi thứ cho thấy, HLV Cesare Prandelli đúng là bậc thầy với sự đa dạng trong các sơ đồ chiến thuật áp dụng cho tuyển Ý theo từng đối thủ.

Ngôi sao lớn nhất của tuyển Ý

Đến World Cup 2014, tuyển Ý không sở hữu nhiều ngôi sao lớn trong đội hình. Cách duy nhất để họ trở nên nguy hiểm nhất chính là sự gắn kết và tài cầm quân của HLV Cesare Prandelli. Chỉ có vậy, đội quân Thiên thanh mới hi vọng lặp lại kì tích cách đây 8 năm tại World Cup 2006.

HLV Prandelli còn rất tài tình về xoay sở nhân sự cho đội quân Thiên Thanh. Ảnh: Internet

Cái hay của HLV Cesare Prandelli không chỉ là sử dụng đa dạng chiến thuật mà ông còn rất giỏi trong cách dụng người. Chính ông đã cải tổ hoàn toàn đội tuyển Ý sau World Cup 2006, sự già nua đã được thay bằng tuổi trẻ giàu sức chiến đấu. HLV Prandelli chính là người tạo điều kiện cho những ngôi sao trẻ như Lorenzo Insigne, Ciro Immobile và Marco Verratti có cơ hội tỏa sáng trong màu áo tuyển Ý.

Không chỉ dừng lại ở mức độ dụng người và nhãn quan chiến thuật, HLV Prandelli còn là một người vô cùng chu đáo khi ông lo liệu mọi thứ cho tuyển Ý đến Brazil từ rất sớm. Cụ thể, hồi tháng 4 năm nay, HLV Prandelli đã hội quân để tìm ra những con người và lối chơi thích hợp nhất để chinh chiến tại World Cup 2014. Rõ ràng, HLV Prandelli chính là ngôi sao lớn nhất của người Ý tại Brazil sắp tới.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục