HLV, cầu thủ Nghệ An không chọn Công Vinh là Quả bóng vàng

09:53 Thứ hai 13/04/2015

Ông Ngô Quang Trường và trung vệ Mạnh Hùng của SLNA đều đánh giá Văn Quyết cao nhất.

Tối nay 13/4, lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 20 năm 2014 sẽ diễn ra tại nhà hát Bến Thành, quận 1, TP HCM. Trước đó, ban tổ chức vừa công bố danh sách rút gọn gồm ba cầu thủ Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết cho danh hiệu dành cho nam. Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn và Vũ Thị Nhung là 4 cái tên bầu chọn Quả bóng vàng nữ 2014.

Mạnh Hùng (số 3) đánh giá cao đàn anh Văn Quyết trong năm 2014. Ảnh: TN.

Các chuyên gia bóng đá, HLV và phóng viên thể thao trên toàn quốc là những người gửi phiếu bầu chọn cho danh hiệu. Không nằm trong đối tượng “bỏ phiếu” nhưng khi được hỏi về lựa chọn của cá nhân, trung vệ Mạnh Hùng quyết định chọn Văn Quyết chứ không phải đàn anh đồng hương Công Vinh. Mạnh Hùng từng là đồng đội của Công Vinh ở SLNA mùa giải 2014. Trên đội tuyển quốc gia, trung vệ Nghệ An cũng chinh chiến tại AFF Cup 2014 với cả Văn Quyết và Công Vinh. “Tôi cũng chọn Minh Nguyệt là Quả bóng vàng nữ năm nay”, Mạnh Hùng nói thêm.

Năm 2014, không thể giúp SLNA đạt thành tích cao tại V-League nhưng Công Vinh vẫn là đầu tàu giúp đội bóng đang trong quá trình trẻ hóa thi đấu tốt, về đích thứ 5. Còn ở đội tuyển quốc gia, anh thể hiện nỗ lực vượt khó để giành vị trí chính thức trong đội hình của HLV Miura tại AFF Cup 2014. Công Vinh có 4 bàn trên đường vào bán kết tại giải.

HLV SLNA Ngô Quang Trường đánh giá Văn Quyết chơi tốt nhất năm 2014. Ảnh: TN.

Một đồng hương Nghệ An của Công Vinh là HLV Ngô Quang Trường cũng lựa chọn Văn Quyết cho danh hiệu cao quý. Tôi nghĩ Văn Quyết xứng đáng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2014, ông Trường nói trong buổi họp báo sau trận SLNA thắng HAGL 2-0 tại V-League chiều qua 12/4.

Công Vinh rời SLNA từ tháng 10/2014 trước khi HLV Ngô Quang Trường được bổ nhiệm vào ghế nóng ở CLB xứ Nghệ một tháng sau đó.

Văn Quyết chưa từng giành Quả bóng vàng Việt Nam trong khi Công Vinh đã ba lần nâng danh hiệu cao quý. Cầu thủ người Hà Nội có một năm thi đấu thành công ở cấp CLB khi giúp Hà Nội T&T vào top 3 mùa giải vừa qua. Tại AFF Cup 2014, Văn Quyết là trụ cột trong đội hình được HLV Miura xây dựng.

Thế Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục