HLV Carlos Queiroz: Iran sẽ gây bất ngờ ở World Cup 2014

17:13 Thứ năm 05/06/2014

HLV Carlos Queiroz của tuyển Iran tuyên bố đội bóng vùng Vịnh sẽ gây bất ngờ ở World Cup 2014 để đáp trả những đánh giá thấp về khả năng của họ tại Brazil.

Ở World Cup năm nay, Iran được cho là khó có cơ hội vượt qua thành tích nghèo nàn của chính họ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đội bóng vùng Vịnh sớm gặp thách thức ngay ở vòng đấu bảng khi nằm cùng bảng F với Argentina, Nigeria và Bosnia-Herzegovina.

Tuyển Iran đang bị đánh giá rất thấp ở World Cup 2014 - Ảnh Internet

Tuy nhiên sau khi đáp chuyến bay đến Sao Paolo, HLV Queiroz đáp trả rằng Iran đang có những bước chuẩn bị và tiến triển khá tốt hướng đến việc “minh oan” cho những suy nghĩ của dư luận. Quyết tâm của đoàn quân của Queiroz thể hiện qua việc đội tuyển đáp chuyến bay đến Brazil rất sớm vào sáng 3.6 để chuẩn bị cho trận đấu mở màn gặp Nigeria vào ngày 16.6.

“Chúng tôi đã đến Brazil rất sớm để ổn định đội hình. Chúng tôi sẽ thể hiện những gì tốt nhất và bây giờ là lúc bắt đầu làm điều đó”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói với phóng viên tại Sao Paulo.

Trước thềm World Cup năm nay, Iran là đội bóng châu Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA (hạng 37) cùng với lối chơi rất chặt chẽ, mạnh mẽ và có tính kỷ luật cao được xây dựng bởi Queiroz. Thế nhưng, những rắc rối nội bộ đang làm giảm thiểu cơ hội thành công ở Brazil.

Kinh nghiệm của HLV Carlos Queiroz (trái) sẽ giúp ích Iran xóa bỏ thành tích nghèo nàn tại các kỳ World Cup - Ảnh: Internet

Theo đó, ngoài vấn đề phức tạp về chính trị quốc gia, tình cảnh thiếu kinh phí đã không thể giúp đoàn quân Queiroz được cọ xát nhiều trước khi hành quân đến Nam Mỹ, bên cạnh thành tích nghèo nàn ở 3 kỳ World Cup trước (chỉ giành được 1 chiến thắng). Mới đây nhất là sự cố trợ lý HLV Majid Salih bất ngờ từ chức sau đợt tập luyện tại Áo vừa qua.

Dẫu vậy, cựu HLV của tuyển Bồ Đào Nha Queiroz vẫn tự tin tuyên bố: “Chúng tôi có 90 phút cho mỗi trận đấu và chúng tôi sẽ tận dụng triệt để từng phút”.

Theo Goal.com, lối chơi của tuyển Iran ở World Cup 2014 sẽ phụ thuộc vào 2 cầu thủ tuyến giữa là Javad Nekounam và Andranik Teymourian, đồng thời hy vọng Reza Ghoochannejhad (tiền đạo gốc Iran lớn lên ở Hà Lan) sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng trong việc giải quyết sự yếu kém trong khâu ghi bàn.
Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục