HLV Blanc: Benzema - Giroud có thể kết hợp

19:06 Thứ năm 31/05/2012

HLV Laurent Blanc của ĐT Pháp bác bỏ ý kiến cho rằng hai tiền đạo Karim Benzema và Oliver Giroud không thể đá cặp với nhau. Ông cũng mở ra suy nghĩ sẽ sử dụng phương án hai tiền đạo cho trận mở màn gặp ĐT Anh.

Giroud (giữa) và Benzema (trái) có thể cùng được sử dụng trong sơ đồ của ĐT Pháp?

Bên cạnh việc loay hoay tìm ra lối chơi hợp lý cho ĐT Pháp, HLV Laurent Blanc cũng chật vật để dung hòa các chân sút xuất sắc mà ông đang sở hữu. Việc nên nên sử dụng 1 hay 2 tiền đạo trong sơ đồ xuất phát khi trong tay ông đang có 2 cây săn bàn thượng thặng khiến cựu HLV của Bordeaux vô cùng đau đầu. Karim Benzema đang là chân sút số 1 của tuyển Pháp vào thời điểm này, đang có phong độ tốt và cũng giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong số các tiền đạo của Les Blues. Người thứ hai, Olivier Giroud là vua phá lưới Ligue 1 và được HLV Blanc đánh giá cao.

Tuy nhiên việc chỉ sử dụng Benzema hoặc Giroud cho mỗi trận đấu được cho là sự lãng phí rất lớn của ĐT Pháp. Chính HLV Blanc cũng từng tiết lộ ông đang để ngỏ khả năng kết hợp cặp song sát này ở VCK EURO 2012 tới đây.

HLV Blanc vẫn đang cân nhắc mọi phương án

"Benzema và Giroud hoàn toàn có thể đá cặp với nhau. Cả hai đều có những điểm mạnh mà đối phương không có. Họ có thể bổ sung tốt cho nhau. Tất nhiên để xếp đội bóng chơi với hai tiền đạo, tôi cần chút thay đổi để đội hình cân bằng hơn", Blanc chia sẻ.

Nói về quyết định loại tiền vệ sáng tạo Yoann Gourcuff khỏi danh sách tới Ba Lan - Ukraine, Blanc chỉ nói ngắn gọn: "Gourcuff gặp chấn thương và tôi buộc phải để anh ấy ở nhà".

Trước khi bước vào cuộc chiến ở vòng bảng với trận ra quân gặp Tam Sư ở Donetsk vào ngày 11/6 tới, ĐT Pháp còn trận giao hữu với Serbia và Blanc đánh giá rất cao đối thủ này: "Serbia ở đẳng cấp cao hơn so với Iceland và trận đấu sắp tới sẽ là thước đo tốt nhất cho phong độ của các cầu thủ. Tôi sẽ có thay đổi nhân sự ở trận giao hữu này".

Tại VCK EURO 2012, ĐT Pháp nằm ở bảng D với ĐT Anh, Thụy Điển và đội đồng chủ nhà Ukraine.

Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục