HLV bị sa thải hả hê khi Inter khủng hoảng

13:47 Thứ sáu 02/03/2012

Gian Piero Gasperini cho rằng việc Inter sa thải ông hồi đầu mùa để lấy chỗ cho Ranieri chẳng làm tình hình khá hơn.

Gasperini chỉ là tốt thí và bị sa thải khi Inter khủng hoảng hồi đầu mùa. Ảnh: Tuttosport.

Gasperini được chọn ngồi vào ghế nóng ở Inter, sau khi Leonardo dứt áo sang PSG làm Giám đốc thể thao hồi giữa hè 2011. Tuy nhiên, đến trung tuần tháng 9, chỉ sau năm trận chính thức với thành tích thua bốn, hòa một, HLV người Italy này bị Inter sa thải để lấy chỗ Claudio Ranieri.

Thay tướng, nhưng đến giờ, Inter vẫn chưa thể đổi vận. Sau giai đoạn trăng mật ngọt ngào kéo dài đến đầu năm mới 2012, đỉnh điểm là mạch bảy chiến thắng liên tiếp trên mọi giải đấu, trong đó có trận derby với đại kình địch Milan, Inter bắt đầu tụt dốc. Đã tám trận liên tiếp gần nhất, Inter chưa một lần chiến thắng, họ thua tới bảy trận trong số đó và chỉ một lần giành điểm (hòa Palermo 4-4).

"Lúc tôi còn tại vị, áp lực từ sự kỳ vọng lớn hơn, nhưng giờ thì tôi thấy có vẻ tất cả đều hiểu những khó khăn mà tôi từng đối mặt. Những khó khăn đó là nguồn cơn sâu xa dẫn đến kết quả kém cỏi sau này. Đã có lúc người ta nói rằng Inter sẽ rất khác, nếu Ranieri cầm quân ngay từ mùa hè, nhưng giờ thì luận điệu đó không còn đúng nữa rồi", Gasperini nhận định trên Sky Sport.

Lúc đương nhiệm ở Inter, Gasperini gặp hai vấn đề lớn: tìm ra một vị trí phù hợp cho Sneijder và đảm bảo sự chắc chắn khi áp dụng hệ thống phòng ngự chỉ với ba hậu vệ.

Inter vẫn chưa tìm thấy lối thoát cho cuộc khủng hoảng sâu rộng hiện tại. Ảnh: AFP.

Sau gần nửa năm, Ranieri lại đi vào đúng vết xe đổ đó. HLV Inter hiện tại cũng loay hoay trong việc khai thác tốt nhất tiềm năng của Sneijder. Trong trận gặp Napoli ở vòng 25 Serie A cuối tuần qua, Ranieri cũng áp dụng sơ đồ 3-5-2, để tăng cường khả năng tấn công biên sau giờ giải lao nhưng lại khiến Inter thua 0-1 vì hàng thủ ba người phản ứng chậm chạp khi bị đối phương phản công.

"Thực tế gần đây chứng tỏ hàng phòng ngự ba người không hề là nguôn cơn của mọi vấn đề mà Inter đang gặp phải. Nhưng Inter đã nói rất nhiều về các hệ thống chiến thuật và xem đó như một cái cớ để biện hộ khi sa thải tôi", Gasperini chia sẻ.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục