HLV Bert van Marwijk đặt mục tiêu cùng Hamburg đứng vị trí thứ 6

13:27 Thứ năm 26/09/2013

Tân HLV Bert van Marwijk khẳng định sẽ quyết tâm khôi phục Hamburg và sẽ cùng các học trò đứng trong Top 6 khi mùa giải năm nay kết thúc.

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã được giới thiệu là HLV mới của Hamburg sau khi đội bóng này có khởi đầu tệ hại ở mùa giải năm nay. Hiện Hamburg đang đứng vị trí thứ 3 từ dưới lên trên bảng xếp hạng tại Bundesliga sau 6 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Theo HLV Van Marwijk, vị trí xứng đáng của đội bóng là một suất tham dự đấu trường châu Âu và ông khẳng định sẽ làm hết mình để có thể giúp Hamburg trở lại càng nhanh càng tốt.

“Mục tiêu ngắn hạn của chúng tôi là trận đấu hôm thứ Bảy, nhưng nếu tất cả mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, sau đó Hamburg có thể kết thúc mùa giải ở phía trên. Chúng tôi đang hướng đến Top 6”.

Van Marwijk đã không dẫn dắt đội bóng nào kể từ sau khi chia tay đội tuyển Hà Lan sau Euro 2012 và ông cho biết đang chờ đợi một lời đề nghị hợp lý sẽ đến.

Và lời đề nghị đó đã đến từ Hamburg thứ ba tuần trước và cựu HLV của Borussia Dortmund rất vui mừng được trở lại tại Bundesliga: “Tôi đã có một cảm giác tốt với Hamburg. Nó sẽ là một thách thức. Tôi đã có những lời đề nghị khác, nhưng tôi chưa bao giờ có cảm giác rõ ràng về những điều đó. Trong những giải đấu hàng đầu châu Âu, Bundesliga đang trở thành giải đấu tốt nhất”.

Đoàn quân của HLV Van Marwijk đã có khởi đầu thuận lợi khi giành thắng lợi trước Greuther Furth ở loạt trận đấu vòng 2 Cúp quốc gia Đức và với tình thần chiến thắng đang lên vị chiến lược gia người Hà Lan tin rằng các học trò đã sẵn sàng cho trận đấu với Frankfurt vào thứ Bảy.

“Đó là điều rất quan trọng cho đội bóng và tôi cho rằng họ đã chiến thắng. Tôi rất hài lòng với cách họ thi đấu, mặc dù điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ thi đấu theo cùng một cách. Tôi là fan hâm mộ của lối chơi bóng đá tấn công nhưng tôi cũng thích lối chơi của một đội bóng được tổ chức tốt. Chúng tôi phải học cách tổ chức phòng ngự như một đội và chúng tôi có thể làm điều đó thông qua những buổi tập luyện”.

“Tôi không phải là người chạy chốn khỏi những áp lực. Tôi thích áp lực và tôi nghĩ rằng đội bóng này cần áp lực. Khi phải chịu áp lực, các cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn”, vị chiến lược gia 61 tuổi cho biết thêm.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục