HLV Arsene Wenger chê Arsenal thiếu thực dụng

06:31 Thứ hai 10/11/2014

HLV Arsene Wenger đưa ra một số lý do, nhưng vẫn thấy khó hiểu khi đội nhà thua ngược 1-2 trên sân Swansea ở vòng 11 Ngoại hạng Anh hôm qua 9/11.

Arsenal mở tỷ số, nhờ công Alexis và duy trì lợi thế dẫn bàn đến tận phút 74. Nhưng thầy trò Wenger vẫn rời sân trắng tay vì để Sigurdsson rồi Bafetimbi Gomis ghi liền hai bàn từ phút 75 đến 77, ấn định thắng lợi 2-1 cho Swansea.

Alexis tiếp tục tỏa sáng, nhưng một mình anh không đủ giúp Arsenal chiến thắng, khi phần còn lại đều có vấn đề. Ảnh: Getty.

"Rất khó giải thích làm thế nào mà chúng tôi đánh mất lợi thế, khi đang kiểm soát mọi chuyện. Tôi nghĩ Arseanal đã để thua một số pha tranh chấp quyết định ở khu vực giữa sân trong khoảng 20 phút cuối và phải trả giá đắt", Wenger phát biểu sau trận đấu.

Thất bại hôm qua diễn ra theo cùng kịch bản với trận hòa Anderlecht 3-3 sau khi dẫn 3-0, nhưng cho kết quả tồi tệ hơn khi Arsenal phải rời sân với hai bàn tay trắng. Pha đá phạt hàng rào gỡ hòa 1-1 cho Swansea của Gilfy Sigurdsson được Wenger xem như bản lề khiến Arsenal chiến bại.

"Tôi rất lo khi đội để lọt lưới quá nhiều. Trước tình huống Swansea gỡ hòa 1-1, tôi đã nghĩ Arsenal có thể thắng trận, nhưng sau đó thì khác. Quả đá phạt đó thật ấn tượng", chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Ông cũng tỏ ra tiếc nuối những cơ hội bị bỏ lỡ sau khi Arsenal dẫn bàn: "Chúng tôi không gặp quá nhiều khó khăn ở hiệp đầu và tôi nghĩ chúng tôi đã có những cơ hội tốt. Nhưng sau khi Arsenal dẫn 1-0, tôi có cảm giác như đội thiếu sự máu lửa và bản năng kết liễu để có thể sớm giải quyết đối phương".

Wenger một lần nữa tê tái khi chứng kiến Arsenal lần thứ hai liên tiếp trong vòng bốn ngày vứt bỏ chiến thắng tưởng đã ở rất gần. Ảnh: Reuters.

Vì thất bại này, Arsenal tụt xuống thứ sáu, kém đầu bảng Chelsea 12 điểm. Tuy nhiên, Wenger cho rằng cách biệt mênh mông ấy không phải là vấn đề đáng quan tâm với ông và các học trò.

"Chúng tôi có nhiều thứ để lo ngại hơn là cách biệt với ngôi đầu. Arsenal đã thua một trận đấu mà chúng tôi thật sự không đáng thua. Chúng ta phải sống trong một thế giới thực dụng. Bạn phải thắng những trận cần thắng, chẳng hạn như trận đấu hôm nay. Nếu muốn thách thức ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, bạn cần thực dụng hơn so với chúng tôi hôm nay", Wenger nhấn mạnh.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục