HLV Arsene Wenger: “Arsenal không thua mới lạ”

09:03 Chủ nhật 01/04/2012

Trái với thái độ cáu bẳn mỗi khi thua trận, chiến lược gia người Pháp khẳng định Arsenal thua tâm phục, khẩu phục trước QPR.

Wenger hy vọng Arsenal sẽ lớn hơn sau thất bại trước QPR

Đội chặn đứng chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của Arsenal ở Premier League chẳng phải đại gia mà lại là một QPR ngấp nghé khu vực xuống hạng. “Pháo thủ” đã phải hạ cánh sau quãng thời gian dài thăng hoa ở giải Ngoại hạng và theo HLV Wenger, “Pháo thủ” vừa nhận được bài học lớn với trận thua này.

“Có điều gi đó đã bị bỏ lỡ ngày hôm nay. Ở giải Ngoại hạng, bạn sẽ phải trả giá nếu không biết chân trọng cơ hội có được. Thật đáng thất vọng, Arsenal đã bị cuốn theo lối chơi của QPR. Chúng tôi vẫn cầm bóng, tấn công nhiều hơn nhưng độ hiệu quả lại không bằng một phần của đối thủ. Arsenal chưa thể thích nghi với thế trận kiểu như thế này. Các cầu thủ còn rất bị động khi chưa biết cách hòa nhập ở mọi hoàn cảnh khác nhau”, HLV Wenger chia sẻ.

Arsenal chơi lấn lướt nhưng thiếu hiệu quả

Chiến lược gia người Pháp thất vọng trước cách thua của các học trò bởi đây không phải lần đầu tiên Arsenal đá tốt, thủ môn của họ nhàn rỗi nhưng chung cuộc vẫn trở thành kẻ chiến bại.

“Chúng tôi phải tạo thêm nhiều cơ hội hơn nữa. Đây không phải lần đầu tiên ở mùa này Arsenal để thua khi chơi áp đảo từ đầu đến cuối. Mặt sân Loftus Road quả thực rất tệ nhưng đó không phải nguyên nhân khiến Arsenal thất bại. Về cơ bản, những gì QPR làm được trên sân đã lý giải tại sao Arsenal tay trắng trở về”, Giáo sư tỏ ra thực tế.

Các fan nên hoan nghênh tinh thần biết sai, nhận sai của HLV Wenger. Nếu một người từng theo dõi Arsenal nhiều năm sẽ rất hy vọng vào một thất bại như thế này để đội nhà có cơ hội nhìn lại chính mình.

Thầy gào thét, trò vẫn lẹt đẹt

“Pháo thủ” hơn 6 năm nay đều hụt hơi trong cuộc đua đến danh hiệu, nhưng ở giai đoạn khủng hoảng nhất, họ luôn biết cách vớt vát lại lòng tin của các fan bằng những chiến thắng đẹp mắt, bằng phong độ hủy diệt dù đối thủ có là ai đi chăng nữa. Arsenal quá giỏi trong việc tung hỏa mù về thực lực của mình. Arsenal vẫn chỉ tung tẩy ở vị trí cạnh tranh vé dự Champions League, chứ nào đã được có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay.

“Cái tát” của QPR hy vọng giúp Arsenal tỉnh táo và tập trung hơn trong giai đoạn nước rút của mùa giải.
Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục